Ai có thể thay Nemanja Matic đá Chung kết League Cup?

15:11 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chelsea sẽ chơi trận Chung kết League Cup với Tottenham Hotspur vào cuối tuần này mà không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Nemanja Matic. Một ý kiến cho rằng nên để Nathan Ake đá chính ngay từ đầu.

Matic bị treo giò 2 trận sau khi phản ứng gay gắt với hành động chơi xấu của Ashley Barnes ở Premier League cuối tuần trước. Điều đó khiến cho Chelsea phải tìm người đá thay vị trí của anh trong trận Chung kết sắp tới.

Với một đội hình giàu sức mạnh sẵn có, huấn luyện viên trưởng Jose Mourinho thường xuyên chọn Matic đá cặp với Cesc Fabregas ở tuyến giữa, Matic phòng ngự vững chãi còn Fabregas tập trung tấn công. Đó là cách mà Chelsea đã dùng để đứng vững ở ngôi đầu Premier League từ tháng 8 năm ngoái đến nay.

Tuy nhiên, điểm yếu của bộ đôi ngày là việc Matic đôi lúc cũng tham gia tấn công còn Fabregas chơi quá tự do dẫn đến lộ khoảng trống cho đối phương khai thác. Chelsea từng để thua từ một số tình huống mà đối thủ phản công, Matic mất dạng.

Ake sẽ đáp cặp tiền vệ trung tâm với Fabregas trong trận Chung kết sắp tới?

Trước những đội bóng mạnh, rõ ràng bộ đôi Matic và Fabregas không thể phát huy tối đa sự ăn ý của họ một khi đối phương có giải pháp cô lập hai cầu thủ này. Một điểm yếu nữa của Chelsea chính là vị trí của Gary Cahill. Trung vệ người Anh bị Harry Kane qua mặt để ghi 2 bàn thắng và mang về cho Tottenham 1 quả phạt đền trong trận đấu giữa hai đội hồi đầu năm nay.

Kurt Zouma có thể đá chính để khắc phục điểm yếu từ Cahill. Mặc dù vậy, Chelsea cũng không thể yên tâm vì Matic và Fabregas không thể ngăn chặn hết tất cả các đường bóng mà tuyến tiền vệ “Spurs” hướng về Kane.

Trở lại với thực tế lúc này, Chelsea không có Matic trong trận đấu sắp tới và họ phải tìm một người khắc phục những sơ hở từng bộc lộ trước Tottenham. Và phương án HLV Mourinho có thể dùng là để Nathan Ake đá cặp cùng với Fabregas.

Theo những phân tích về chuyên môn, điểm yếu của Ake chủ yếu tập trung ở kinh nghiệm thi đấu. Còn lại, Ake được xem là một cầu thủ phòng ngự khá tốt. Mourinho từng bố trí cầu thủ này chơi tiền vệ phòng ngự nhiều lần trong mùa giải trước, Ake giữ bóng tốt và thắng tranh chấp tay đôi không thua kém Ramires.

Nếu như cầu thủ người Brazil có thiên hướng chơi tấn công và thường nhô cao để hỗ trợ các tiền vệ tấn công thì Ake hầu như chỉ tập trung phòng ngự. Thể hình và sức mạnh của Ake không bằng Matic, tuy nhiên, trong một trận cầu lớn thì việc đảm bảo vị trí và kết nối chặt chẽ với các đồng đội rất quan trọng. Ake không được phép vượt qua vạch vôi giữa sân, điều đó đủ để đảm bảo cầu thủ này sẽ được lựa chọn chứ không phải Ramires.

Trong đội hình của Chelsea còn có Obi Mikel, nhưng theo xác nhận của HLV Mourinho thì cầu thủ người Nigeria đang dính chấn thương và chắc chắn sẽ vắng mặt thêm vài trận đấu nữa.

Sẽ là một lựa chọn không tồi nếu Ake được điền tên vào đội hình xuất phát ở ngày Chủ nhật tới. Hơn ai hết, chính HLV Mourinho cũng muốn dựa vào Ake để chứng minh cho mọi người thấy ông đã rút ra được những bài học từ thất bại thảm hại trước Tottenham đầu tháng Giêng.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục