Man City 5-0 Newcastle: Quá nhanh, quá nguy hiểm

02:12 Chủ nhật 22/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có vẻ như trận hòa của Chelsea đã tiếp thêm rất nhiều động lực để Manchester City 'hành hạ' Newcastle tại vòng 26 Premier League.

Man City 5-0 Newcastle: Quá nhanh, quá nguy hiểm

Trước khi bước vào trận đấu tại Etihad, thầy trò HLV Pellegrini đã nhận được một thông tin không thể vui hơn từ đối thủ trực tiếp Chelsea, khi đội bóng thành London bất ngờ bị đội bóng đang xếp thứ 18 trên BXH là Burnley cầm hòa 1-1 ngay tại Stamford Bridge.

Tin vui này rõ ràng đã truyền thêm không ít cảm hứng cho Man City, vì ngay khi trận đấu trước Newcastle chính thức diễn ra, đội bóng thành Manchester đã lập tức đẩy cao đội hình tràn lên tấn công, và chỉ sau 2 phút đầu tiên, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền nhờ công của Aguero.

Tiếp đà thăng hoa, Man City tiếp tục dồn ép Newcastle vào thế chống đỡ trong những phút tiếp theo, để rồi điều gì đến cũng phải đến, bàn thắng thứ 2 cũng chẳng thể lẫn tránh mãi đội chủ nhà, khi phút thứ 12, sau một tình huống xử lý cực kỳ đẹp mắt, Nasri đã khiến thủ thành Tim Kurl của đội khách phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa.

10 phút sau, tỷ số đã là 3-0 dành cho Man City, lần này người ghi bàn đó là Dzeko với một tình huống khống chế và xử lý đẳng cấp không kém gì so với Nasri, sau một pha chuyền dài cực kỳ chính xác của Silva. Có được lợi thế quá lớn, lại đang có một trận đấu cực kỳ quan trọng trước Barcelona ở trước mắt, không gì ngạc nhiên khi trong những phút sau đó, HLV Pellegrini đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại.

Sự chùng xuống của Man City đã phần nào khiến cho trận đấu trở nên nhàm chán hơn rất nhiều, vì đến lúc này, dường như các cầu thủ Newcastle cũng chẳng còn động lực nào để thi đấu, khi phải tận đến phút 46, thì họ mới có được cú sút thật sự nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của Joe Hart với tình huống dứt điểm của Cisse.

Tuy nhiên trong một thế trận khá chậm như thế, lưới của Newcastle cũng chẳng thể 'yên thân', vì chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút (51-53), Silva đã mang về liên tiếp hai bàn thắng nữa cho Man City, qua đó ấn định thắng lợi 5-0 dành cho đội nhà.

Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay, ngoài việc thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống chỉ còn 5 điểm, mà bên cạnh đó Man City cũng đã gửi một thông điệp đầy đanh thép đến Barcelona, khi đội bóng Tây Ban Nha đặt chân đến Etihad vào giữa tuần tới.



Đội hình xuất phát:

Man City:    Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Nasri, Fernandinho, Toure, Silva, Dzeko, Aguero

Newcastle: Krul, Janmaat, Coloccini, Williamson, Haidara, Sissoko, Anita, Colback, Perez, Cisse, Gouffran

bx1
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục