Preston North End 1-3 Man United: 'Quỷ đỏ' bùng nổ trong hiệp 2

04:46 Thứ ba 17/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Manchester United lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Preston North End bằng 3 bàn thắng. “Kịch sĩ” Wayne Rooney trong lần hiếm hoi ở mùa giải này được đá tiền đạo đã ghi bàn trên chấm 11 mét.    

Bước vào trận đấu, M.U là đội chơi chủ động kiểm soát bóng còn Preston lùi sâu về phần sân nhà. Cự ly đội hình giữa các cầu thủ chủ nhà được giữ khá hợp lý.

Wayne Rooney trận này được bố trí đá tiền đạo cùng Radamel Falcao trong khi Angel di Maria chơi tự do ở hàng tiền vệ. HLV Louis van Gaal để Marouane Fellaini đá hộ công cho bộ đôi tiền đạo còn Ander Herrera dạt sang cánh phải. Những thay đổi trong sơ đồ chiến thuật cũng được phô bày khi M.U chơi với 4 hậu vệ và dùng sơ đồ 4-1-2-1-2.

Tuy vậy, những gì “Quỷ đỏ” thể hiện khiến người hâm mộ không khỏi sốt ruột. Suốt cả hiệp 1, họ tạo ra cơ hội nguy hiểm duy nhất từ pha sút phạt trực tiếp chệch cột dọc của Di Maria. Còn lại, một vài pha bóng tiếp cận khung thành thủ môn Thorsten Stuckmann đều thiếu độ chính xác và sự tinh tế.

M.U lội ngược dòng trước Preston

Đội chủ nhà Preston cũng không có pha bóng nào đáng chú ý. Họ chú tâm phòng ngự và tổ chức phản công mộ cách rời rạc chủ yếu dựa vòng kinh nghiệm của Kevin Davies. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Preston bất ngờ có bàn mở tỷ số từ một pha tấn công nhanh. Phút thứ 47, Joe Garner đẩy bóng khôn ngoan cho Scott Laird băng xuống dứt điểm, bóng chạm chân Valencia đổi hướng khiến thủ thành De Gea không thể cản phá.

Nhận bàn thua, M.U đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Phút thứ 60, HLV Van Gaal quyết định rút Falcao ra nghỉ và thay bằng Ashley Young. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, anh đi bóng bên cánh phải và chuyền bóng vào trong cho Ander Herrera tung cú sút hiểm hóc trước đám đông hậu vệ chủ nhà gỡ hòa cho "Quỷ đỏ".

Thừa thế xông lên, M.U có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 72. Từ đường tạt bóng của Antonio Valencia bên cánh phải, Fellaini bật cao đánh đầu nhưng bị thủ thành Stuckmann cản phá, bóng nẩy ra, anh tiếp tục tung ra cú sút cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Chủ nhà nóng lòng muốn có bàn gỡ hòa nhưng những đợt tấn công của họ thiếu đi sự sắc bén cần thiết. Đến phút thứ 88, chiến thắng cầm chắc trong tay của “Quỷ đỏ”. Trong một tình huống tấn công, Rooney giả vờ ngã trong vòng cấm Preston, trong tài cho rằng thủ môn Stuckmann đã phạm lỗi và cho M.U hưởng quả phạt đền. Chính Rooney là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Vượt qua Preston, M.U sẽ tiến vào vòng Tứ kết FA Cup và đối thủ của họ là Arsenal.

Đội hình ra sân:

Preston: Stuckmann, Clarke, Huntington, Wright, Laird, Humphrey, Welsh, Kilkenny, Gallagher, K. Davies, Garner.

Dự bị: Robinson, Wiseman, Reid, King, Brownhill, Hudson, Ebanks-Blake.

Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Herrera, Rooney, Fellaini, Di Maria, Falcao.

Dự bị: Valdes, Evans, McNair, Januzaj, Mata, Young, Wilson.

Xem lại bàn thắng của trận đấu:

Kết quả vòng 5 FA Cup:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục