00h30 ngày 08/02, Everton vs Liverpool: Đá vì derby, đá vì Steven Gerrard

08:32 Thứ bảy 07/02/2015

(TinTheThao.com.vn) – Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Everton vào đêm nay, đội trưởng Steven Gerrard sẽ chơi trận derby vùng Merseyside cuối cùng trong sự nghiệp của mình. The Kop cần chiến thắng để đua vào top 4 trong khi chủ nhà Everton không muốn thụt lùi thêm nữa.

Địa điểm: SVĐ Goodison Park, Liverpool
Thời gian: 00h30 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Everton 3.27, Hòa 3.37, Liverpool 2.26
Tỷ lệ châu Á: 1.975 - 1/4 : 0 - 1.925
Trong tài: A. Taylor

Giữa tuần qua, thủ quân của Liverpool có trận đấu thứ 700 cho CLB, đó là thành tích đứng thứ ba trong lịch sử sau hai huyền thoại Callaghan và Jamie Carragher. Gerrard thi đấu khá tốt và giúp đội nhà giành chiến thắng trước Bolton Wanderers ở FA Cup.

Hướng đến trận derby với Everton, cầu thủ kỳ cựu này có cơ hội để gia tăng kỷ lục ghi 10 bàn thắng của anh trong 32 trận derby. HLV Brendan Rodgers được dự báo sẽ để Gerrard đá chính ngay từ đầu vì tính chất quan trọng của trận đấu mặc dù anh đã chơi trọn 90 phút trước Bolton.

Gerrard sẽ có trận derby vùng Merseyside cuối cùng trong sự nghiệp

Sự có mặt của Daniel Sturridge càng làm cho đội khách tự tin hơn trước trận đấu tại Goodison Park. Cầu thủ người Anh vừa trở lại sau chấn thương đã lập tức ghi bàn vào lưới West Ham ở vòng 23. Nếu bố trí Sturridge đá chính, HLV Rodgers buộc phải để Adam Lallana dự bị bởi Coutinho và Sterling gần đây đang có phong độ rất cao.

Về phía chủ nhà, HLV Roberto Martinez chưa thể giành chiến thắng ở derby vùng Merseyside sau 3 trận đấu kể từ khi ông dẫn dắt Everton. Trận thắng Crystal Palace ở vòng trước được xem là động lực để Toffees củng cố tinh thần trước trận gặp Liverpool bởi họ bộc lộ quá nhiều yếu điểm kể từ đầu mùa giải.

Xét về lực lượng, rõ ràng đổi chủ nhà yếu thế hơn đối thủ. Sự bổ sung đáng chú ý nhất của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là Aaron Lennon dự kiến sẽ có trận đấu ra mắt. Trong khi James McCarthy đã hồi phục chấn thương gân khoeo.

Một số cầu thủ quan trọng như Tim Howard, Leon Osman và Steven Pienaar vẫn đang điều trị chấn tương và chưa biết khi nào có thể trở lại thi đấu. Còn Christian Atsu chưa thể trở về Anh vì đội tuyển Ghana đã lọt vào Chung kết CAN 2015.

Everton hiện tại đang kém người láng giềng 12 điểm, hai đội bóng này không bước vào trận đấu để cạnh tranh vị trí trên bảng xếp hạng. Họ được kỳ vọng sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì truyền thống của trận derby vùng Merseyside.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Everton: Robles; Coleman, Stones, Jagielka, Baines; Besic, Barry; Mirallas, Barkley, Naismith; Lukaku.

Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Sakho; Johnson, Henderson, Lucas, Moreno; Gerrard, Coutinho, Sterling.

Lịch thi đấu vòng 24 Premier League:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục