Chelsea: Đã thực sự là “cỗ máy hoàn hảo”?

15:07 Thứ năm 05/02/2015

Juan Cuadrado được xem là “miếng ghép cuối cùng” của Chelsea nhưng liệu chăng đoàn quân của HLV Mourinho đã thực sự hoàn hảo?

Thương vụ hoàn hảo của Chelsea

Nhiều chuyên gia cho rằng thương vụ Juan Cuadrado là nước cờ cao tay của Chelsea. Thực tế, The Blues chẳng mất quá nhiều dù đã chiêu mộ thành công bản hợp đồng đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông (26,8 triệu bảng).

Juan Cuadrado là thương vụ hoàn hảo của Chelsea. Ảnh: Internet

Phần lớn trong số tiền này tới từ việc đẩy đi André Schürrle và Salah, những người chỉ đóng vai trò dự bị ở CLB. Họ thu về 22 triệu bảng từ bán André Schürrle cho Wolfsburg. Kèm theo đó, quỹ lương của CLB cũng giảm tới 6 triệu bảng từ sự ra đi của hai cầu thủ này.

Trao đổi (gần như ngang bằng) hai cầu thủ dự bị, lấy một người đang đạt phong độ cao (Juan Cuadrado). Đây thực sự là thương vụ hoàn hảo của Chelsea. Thậm chí, nhiều người xem cầu thủ người Colombia chính là “miếng ghép cuối cùng” của CLB.

Juan Cuadrado là mẫu cầu thủ đa năng mà HLV Mourinho rất ưa thích. Tới Stamford Bridge, anh sẽ bổ sung sức mạnh cho vị trí tiền vệ phải của Willian (vốn là điểm yếu của Chelsea). Ngoài ra, cầu thủ này cũng có thể thay thế vị trí hậu vệ phải của Ivanovic, người vốn không có thời gian nghỉ ngơi ở mùa giải này.

Tài năng của Juan Cuadrado đã được chứng minh ở World Cup 2014 (Vua kiến tạo của giải đấu). Điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, kỹ thuật. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của anh cũng được cải thiện từng ngày. Đây sẽ là mũi tấn công vô cùng nguy hiểm của Chelsea.

Đội hình chưa thực sự hoàn hảo

Nhìn qua đội hình Chelsea ở thời điểm này gần như không có điểm yếu nhưng thực tế không hẳn như vậy. Có thể thấy, vị trí trung vệ đang để lại những mối lo nhất định cho HLV Mourinho. Từ đầu mùa, cặp trung vệ Gary Cahill-John Terry thi đấu khá ổn định nhưng sau thất bại cay đắng với tỷ số 3-5 trước Tottenham, họ đã không chơi cùng nhau.

Trong bối cảnh John Terry vẫn duy trì được phong độ ấn tượng thì người đá cặp Gary Cahill lại có dấu hiệu chuệch choạch. Trong trận đấu gần nhất với Man City, Kurt Zouma đã được thay thế và thi đấu khá ấn tượng (được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận).

Terry chưa nghỉ phút nào ở Premier League mùa này

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nếu như John Terry chấn thương, số phận của Chelsea đã ra sao? Đó không hẳn là giả thiết vô lý bởi trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra, nhất là khi lão tướng người Anh chưa nghỉ một phút nào ở Premier League từ đầu mùa.

Trong trận đấu gần nhất Terry vắng mặt, cặp trung vệ Kurt Zouma và Gary Cahill đã trải qua trận đấu thảm họa khi thảm bại 2-4 trước đội bóng hạng dưới Bradford City. Ngoài ra, khi cần Ivanovic cũng có thể thi đấu ở vị trí trung vệ nhưng rõ ràng, bất kỳ sự sắp xếp nào (nếu như không có Terry) cũng mang tới sự bất trắc. Thậm chí, nếu đẩy Ivanovic vào đá trung vệ có thể gây ra xáo trộn lớn ở đội hình.

Trước khi chuyển nhượng mùa Đông, báo giới đã đồn thổi khá nhiều về khả năng Chelsea sẽ chiêu mộ trung vệ (tiêu biểu là Varane) nhưng cuối cùng, chẳng có thương vụ nào diễn ra. Liệu chăng, đây có phải là sai lầm của The Blues?

Trước mắt Mourinho và các học trò vẫn còn tới 15 trận đấu và khoảng cách 5 điểm chưa thể an toàn, nhất là khi họ phải căng sức thi đấu ở Premier League, Champions League. Nên nhớ rằng, Chelsea đã bỏ xa Man City tới 8 điểm hồi tháng 10 nhưng họ từng bị CLB này san bằng điểm số sau trận hòa trước Sunderland ở vòng 15.

Dù thế nào, phải chờ tới cuối mùa giải, người ta mới có thể phán xét về nước cờ này của Chelsea.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục