Arsenal và những lần rắc rối vì giấy phép lao động

11:45 Thứ bảy 24/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Để có thể thi đấu bóng đá tại Anh đều phải được cấp giấy phép lao động. Để có được nó không phải là điều dễ dàng. Trong quá khứ Arsenal từng nhiều lần “vồ hụt” những cầu thủ đẳng cấp vì liên quan đến những rắc rồi về giấy phép lao động.

Sau đây là những cái tên đáng chú ý từng gặp rắc rồi vì giấy phép lao động khi thương thảo hợp đồng với Arsenal.

Wellington Silva

Các Pháo thủ thành London đã ký hợp đồng với Wellington Silva từ câu lạc bộ Figueirense năm 2009 với mức phí 3,5 triệu bảng. Nhưng Wellington Silva đã không thể thi đấu cho Arsenal trong suốt thời gian qua bởi vì vấn đề giấy phép lao động. Wellington Silva đã được Arsenal cho mượn đến Alcoyano, Ponferradina, Real Murcia và Almeria ở Tây Ban Nha để tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Carlos Vela

Năm 2005, Carlos Vela đã toả sáng ở World Cup U17 và trở thành vua phá lưới của giải đấu đó. Tài năng của anh gây ấn tượng với đội ngũ tuyển trạch của Arsenal. Đội bóng thành London đã trả cho câu lạc bộ Guadajara số tiền 125.000 bảng để có được Vela. Tuy nhiên vào thời điểm đó, Carlos Vela không được cấp giấy phép lao động tại Anh. Chính vì vậy mà anh đã được gửi sang những câu lạc bộ của Tây Ban Nha thi đấu.

Yaya Toure

Vào mùa Hè 2003, Yaya Toure đã được mời sang Arsenal để thử việc. Lúc đó cầu thủ người Bờ Biển Ngà này đang khoác áo Beveren của Bỉ. Anh đã chơi cho đội trẻ của Arsenal trong trận gặp Barnet. Trong trận đấu đó Yaya Toure đã chơi ở mức trung bình và không để lại nhiều ấn tượng. Mặc dù vậy thì Arsenal cũng đánh giá anh khá cao. Dù vẫn quan tâm đến Yaya nhưng sự lưỡng lự của Arsenal trong việc xin giấy phép lao động khiến cậu em nhà Toure không thể kiên nhẫn chờ đợi nên đã gia nhập Metalurh Donetsk.

Angel Di Maria

Mới đây huấn luyện viên Arsene Wenger từng tiết lộ bí mật rằng lẽ ra Arsenal đã có Angel Di Maria. Lúc cầu thủ người Argentina này 17 tuổi, anh đã sớm bộc lộ tài năng và được Arsenal để ý đến. Lẽ ra đội bóng thành London đã có thể sở hữu cầu thủ này với cái giá miễn phí. Tiếc rằng vì không được cấp giấy phép lao động nên thương vụ này đã không xảy ra. Đây có lẽ là điều đáng tiếc nhất của Arsenal khi đã không có được may mắn sở hữu cầu thủ có chiếc chân trái khéo léo này.

Gabriel Paulista

Arsenal đang rất muốn tăng cường hàng phòng ngự của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Và cái tên họ đang nhắm tới chính là trung vệ Gabriel Paulista của Villarreal. Thế nhưng thương vụ này đang gặp rất nhiều khó khăn vì vấn đề giấy phép lao động. Nguyên nhân là trung vệ người Brazil này không có hộ chiếu châu Âu và chưa từng thi đấu cùng Selecao. Arsenal đang rất cố gắng để giải quyết vấn đề này và rất hy vọng cầu thủ này sẽ sớm gia nhập đội chủ sân Emirates.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục