Villa 0-2 Liverool: Hạ Villa, Liverpool tiếp tục dạo chơi trên mây

00:27 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi trận thăng hoa của Liverpool tiếp tục được nối dài sau khi đánh bại Aston Villa ngay trên sân khách với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 22 Premier League diễn ra tối 17/01.

Borini bay người dứt điểm đẹp mắt

Liverpool bước vào trận đấu này với kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng để duy trì thành tích bất bại từ cuối năm 2014. Theo đó, họ đã trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 5 chiến thắng và 2 trận hoà. Trận này, tiền vệ Steven Gerrard bất ngờ bị đẩy lên ghế dự bị, dù cầu thủ người Anh không gặp phải chấn thương nào.

Giới chuyên môn tin rằng, HLV Brendan Rodgers muốn dưỡng sức cho trụ cột của Liverpool bởi vào giữa tuần sau (21/01), Liverpool phải tiếp Chelsea ở bán kết Capital One Cup. Về chiến thuật, không có sự thay đổi với 'lữ đoàn đỏ' khi họ tiếp trung thành với sơ đồ 3-4-3 đã và đang giúp đội bóng giành những kết quả tích cực gần đây.

Bên phía Aston Villa, tân binh Carles Gil đến từ Valencia ngồi trên ghế dự bị. Carles Gil được ban lãnh đạo đội chủ sân Villa Park mua về với hy vọng tạo ra sức sống mới cho tuyến giữa đang thi đấu rất nghèo nàn của Aston Villa. Ngoài ra, họ không có một tiền vệ kiến thiết tốt có thể tung ra những đường dọn cỗ cho chân sút Benteke phía trên.

Trong hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hào hứng. Villa có lợi thế sân nhà nên không ngần ngại triển khai lối chơi ban bật nhanh trước Liverpool. Trong khi đó, dù không có Steven Gerrard nhưng hàng tiền vệ đội khách vẫn thi đấu rất thanh thoát và có nhiều tình huống phối hợp tấn công đáng chú ý.

Trận này, Liverpool dùng nhiều đường tấn công biên trước Villa. Và từ một pha phối hợp bên cánh trái đẹp mắt ở phút 25, Henderson có đường treo bóng chính xác cho Borini lao xuống dứt điểm đẹp mắt đánh bại thủ thành Guzan. Trong những phút còn lại, hai đội cũng tạo ra được một số tình huống đáng chú ý nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Villa thực hiện một số điều chỉnh nhân sự để cải thiện lối chơi. Theo đó, tân binh Carles Gil được tung vào sân với hy vọng tạo ra làn gió mới cho tuyến giữa. Tuy nhiên, màn chào sân của tiền vệ từng được NHMM so sánh như David Sila đã không đáp ứng được kỳ vọng khi thất bại trong việc tạo ra dấu ấn.

Về phần Liverpool, dù không thi đấu thật sự trên cơ so với đối thủ, nhưng họ vẫn có được điều mong muốn là bàn thắng. Chỉ ít phút sau khi được HLV Brendan Rodgers tung vào sân thay Borini, tiền đạo Rickie Lambert đã làm tung lưới Aston Villa bằng cú dứt điểm sệt hiểm hóc. Trong thời gian còn lại, Liverpool phòng ngự chắc chắn và bảo vệ thành công tỷ số 2-0 trước những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của chủ nhà Villa.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Guzan, Hutton, Okore, Baker, Cissokho, Sanchez, Westwood, Delph, Cleverley, Agbonlahor, Benteke

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Markovic, Moreno, Lucas, Henderson, Sterling, Coutinho, Borini

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục