QPR 0-2 M.U: Dùng người cao tay, Quỷ đỏ lấy 3 điểm trước QPR

00:24 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những điều chỉnh về nhân sự trong hiệp 2 hợp lý đã giúp Manchester United hạ Queens Park Rangers với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 22 giải Premier League diễn ra tối 17/01.

Fellaini ăn mừng bàn thắng với đồng đội sau khi ghi bàn

Đội hình ra sân của Manchester United trước QPR có một số thay đổi so với thất bại trước Southampton cuối tuần trước. Theo đó, tiền đạo Radamel Falcao đá chính thay cho Robin Van Persie, được tin rằng dính chấn thương. Như vậy, sau khi báo chí làm rùm ben việc HLV Louis van Gaal bất ngờ 'bỏ rơi' Falcao thì nay chân sút người Colombia được tin tưởng giao nhiệm vụ trung phong ngay từ đầu.

Về đội hình, HLV Louis van Gaal tiếp tục sử dụng hệ thống 3-5-1-1, với Jones, Evans, Rojo là bộ ba trấn giữ hàng thủ trước khung thành David de Gea. Trong khi đó, Valencia trở lại vị trí chạy cánh quen thuộc ở hành lang phải, còn Daley Blind được xếp đá ở cánh đối diện. Ở tuyến trên, Angel Di Maria bất ngờ tiếp tục được xếp trên Wayne Rooney. Anh giống như tiền đạo lùi sau Falcao, còn số 10 người Anh đá tiền vệ.

Cách dùng người này từng bị báo chí Anh phân tích không hiệu quả khi M.U gặp Southampton, đặc biệt ở vị trí của Angel Di Maria. Rồi hôm nay, kịch bản cũ tiếp tục tái diễn trên sân của QPR. Trong 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ chơi vô hồn và rất thiếu sức sống. Lối đá của họ rất bế tắc khi Falcao, Di Maria, Rooney và Mata như lạc lối trên hàng công và không tạo ra tầm ảnh hưởng nào lên lối chơi đội bóng.

Trong khi đó, QPR phòng ngự chắc chắn và giữ cự ly đội hình tốt. Họ cũng bọc lót cho nhau rất kín kẽ, theo đó vô hiệu hoá nhiều pha tấn công của đối phương. Ở hiệp 1, QPR mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm nhiều hơn Manchester United với hai pha dứt điểm khiến thủ thành David de Gea phải trổ tài cứu thua. Còn đội khách chỉ có một pha đối mặt và dứt điểm trúng thủ môn của Falcao đầu trận.

Sang hiệp 2, HLV Louis van Gaal rút Juan Mata ra sân và thay bằng Marouane Fellaini. Điều chỉnh này nhanh chóng phát huy tác dụng khi tiền vệ người Bỉ phá vỡ thế bế tắc ở phút 58. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Valencia, Fellaini khống chế bóng khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm như búa bổ hạ gục thủ thành Robert Green. Trước đó, M.U tạo ra được một số tình huống hãm thành nguy hiểm, song tất cả đều bị bỏ lỡ bởi Falcao.

Với Falcao, không thể xé lưới đối thủ khiến tiền đạo này phần nào mất điểm. Thực tế cho thấy, chân sút người Colombia được trao rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều tận dụng không thành công. Song, vẫn phải dành lời khen cho chân sút 28 tuổi bởi anh thi đấu rất nỗ lực, chịu khó tranh chấp bóng và di chuyển không biết mệt mỏi. Trên sân, Falcao vẫn là mối đe doạ thường trực với khung thành QPR, nhưng còn thiếu cái duyên để ghi bàn.

Ở những phút cuối trận, QPR đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sức ép họ tạo ra là không đáng kể, cộng thêm một David de Gea chắc chắn trong khung gỗ khiến chủ nhà bất lực trong việc tìm bàn gỡ hoà. Đã vậy, QPR còn phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ sau khi tiền đạo trẻ vào sân thay người trong hiệp 2 James Wilson ấn định chiến thắng 2-0 cho Manchester United nhờ một pha phản công mẫu mực.


 
Đội hình ra sân:

QPR: Green, Isla, Dunne, Onuoha, Hill, Vargas, Barton, Henry, Fer, Austin, Zamora

M.U: De Gea, Jones, Evans, Rojo, Valencia, Carrick, Mata, Blind, Rooney, Di Maria, Falcao


 

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục