Southampton thắng Man United – Tiếp tục cuộc phiêu lưu

23:36 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Mùa giải năm nay Southampton là đội bóng đã khiến người hâm mộ đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đoàn quân của Ronald Koeman liên tiếp đứng ở top đầu Premier League. Nhưng giai đoạn “Marathon mùa đông” khắc nghiệt của bóng đá Anh khiến đội bóng “nhỏ bé” này không thể trụ vững, nhưng chiến thắng 1-0 trước Man United mới đây đã nói lên tất cả, Southampton không phải một đội bóng dễ chơi và còn nhiều điều thú vị về họ.

Trận đấu với Man Unietd vừa qua cho thấy Southampton đã rất bền vững trong cách chơi và chính xác về khoản tận dụng thời cơ và sau khi kết thúc 90 phút thi đấu Southampton đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Đó ngoài là chiến thắng giành 3 điểm còn giúp đoàn quân thầy trò Ronald Koeman lấy lại tinh thần trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt tiếp theo của Premier League.

Đầu mùa cái tên Southampton không được đánh giá cao, nhất là khi họ vừa mất một loạt trụ cột như Luke Shaw, Adam Lallana, Calum Chambers. Ngay cả người đặt nền móng cho thành công của Southampton trong mùa giải vừa qua là HLV Mauricio Pochettino cũng “khăn gối” đến Tottenham.

Tưởng rằng họ sẽ trở lại với chính mình là đội bóng thi đấu với mục tiêu chính là trụ hạng, nhưng ai ngờ được với những sự bổ sung với về nhân sự nhất là ông thầy người Hà Lan Ronald Koeman, Southampton thi đấu như “lên đồng” họ từng là hiện tượng thú vị trong giai đoạn đầu mùa giải. Thậm chí sau hơn 10 vòng đầu tiên họ còn đánh văng một loạt đại gia như Man United, Man City, Arsenal để hiên ngang ở vị trí thứ 2 trên BXH.

Lẽ ra cuộc hành trình của Southampton đã đến lúc dừng lại, đó cũng là thời điểm mà họ phải trở lại với những mục tiêu chính đáng hơn, là trụ hạng. Nhưng Koeman và các học trò vẫn chưa muốn kết thúc. Southampton bây giờ không còn là một hiện tượng lạ ở Premier League nữa nhưng đừng bao giờ đánh giá thấp họ, trong một ngày đẹp trời Southampton có thể khiến mọi đối thủ đều có thể bị trả giá.

Trong vài mùa giải gần đây Southampton thường sử dụng một đội hình giá rẻ và hầu hết là những cầu thủ do chính họ đào tạo nên, mà vẫn có được rất nhiều những thành công đáng nể. Đó là tấm gương sáng cho những đội bóng nghèo vượt khó.

Thắng Man United Southampton  lại leo lên ngôi vị thứ 3 của Premier League, một thành tích vô cùng ấn tượng của đội bóng nhỏ bé này. Và cho dù thời gian tới đây Southampton không còn duy trì được vị trí trên BXH thì họ vẫn là một đội bóng rất đáng xem ở Premier League.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục