Oezil trở lại, Cazorla có trở thành người thừa?

17:12 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Alexis Sanchez là cái tên nổi bật nhất trong đội hình Arsenal mùa này. Thế nhưng, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những đóng góp quan trọng của Santi Cazorla.

Đã có lúc người ta lãng quên Santi Cazorla bởi sự tỏa sáng của những Ramsey, Oezil hay Wilshere. Thậm chí đã có tin đồn cho rằng Cazorla đã nằm trong danh sách cần phải thanh lý từ HLV Arsene Wenger. Tuy vậy, hiện tại, cùng với Sanchez, Cazorla là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal.

Santi Cazorla là cầu thủ có thể đá 2 chân như một, nhưng thường được HLV Arsene Wenger bố trí đá chếch về cánh trái hoặc trung tâm (hộ công, tiền vệ trung tâm). Tiền vệ người Tây Ban Nha không giỏi ở khoản tốc độ, bù lại, kĩ thuật và nhãn quan của anh rất tuyệt vời.

Cái mà Cazorla khiến HLV Wenger cùng NHM Pháo thủ thêm phần yêu mến chính là sự năng nổ, khả năng hoạt động không biết mệt mỏi. Bởi thế, dù đá cánh hay ở trung tâm, anh đều làm tốt nhiệm vụ của mình nhờ khả năng xử lý bóng tốt trong phạm vi hẹp.

Một điều đáng chú ý là khi được chơi tự do ở khu vực trung lộ, Cazorla mới phát huy hết khả năng của mình. Thống kê chỉ rằng tất cả 4 bàn thắng, 5 đường kiến tạo mà Cazorla có được từ đầu mùa đều đến khi anh được sử dụng ở vị trí này.

Bởi thế, thực sự sẽ rất lãng phí nếu để Cazorla dạt cánh. Ở vai trò tấn công biên, có lẽ Walcott, Sanchez hay Welbeck đều có thể làm tốt hơn Cazorla. Và khi những tiền vệ trung tâm Wilshere, Ramsey, Oezil đạt thể trạng tốt nhất; HLV Arsene Wenger sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn đội hình xuất phát.
 

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục