19h45 ngày 10/01, Sunderland vs Liverpool: Trông cậy vào Steven Gerrard chưa đủ

10:26 Thứ bảy 10/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Liverpool sẽ có chuyến làm khách trên sân của Sunderland tối nay. Niềm vui liệu có trọn vẹn với đoàn quân của HLV Brendan Rodgers khi họ vẫn trông cậy vào sự tỏa sáng của Steven Gerrard là chủ yếu?

Địa điểm: SVĐ Ánh sáng, Sunderland
Thời gian: 19h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Sunderland 4.01, Hòa 3.48, Liverpool 1.97
Tỷ lệ châu Á: 1.975 - 1/2 : 0 - 1.925
Trong tài: C. Pawson

Đội trưởng của The Kop đã lên kế hoạch chia tay đội bóng sau khi mùa giải này khép lại. Điều này khiến không chỉ HLV Rodgers mà cả nội bộ Liverpool phải có sự thay đổi để dần thích nghi với cuộc sống không có Gerrard.

Mặc dù vậy, khi những bước đi trên thị trường chuyển nhượng chưa đủ vững chắc, chưa có cầu thủ nào đủ sức thay thế Gerrard thì “Lữ đoàn đỏ” vẫn phải tiếp tục dựa vào tầm ảnh hưởng của đội trưởng.

Chuyến hành quân đến sân của “Mèo đen” được dự báo đầy trắc trở bởi chủ nhà đang nỗ lực giữ khoảng cách với nhóm xuống hạng. Chưa kể, ở trận lượt đi trên sân Anfield, Liverpool không thể ghi nổi bàn thắng nào và chấp nhận hòa 0-0 trước Sunderland.

Liverpool phải sớm tìm người thay thế Gerrard

Nếu phải lựa chọn đâu là thời điểm Liverpool chơi tốt nhất từ đầu mùa giải thì có lẽ là lúc này đây. Kể từ sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Manchester United trên sân khách thì The Kop có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ.

6 trận đấu vừa qua Gerrard và các đồng đội chưa thua. Họ thắng đến 4 trận và hòa 2 trận, riêng trận đấu trước Arsenal được xem là nỗ lực vượt bậc với Liverpool. Và chỉ trong 2 trận đấu gần nhất, Gerrard “gánh” cả đội bóng khi ghi tất cả 4 bàn thắng.

Những người yêu mến Gerrard vừa hạnh phúc, vừa tiếc nuối với quyết định chia tay của anh. Nhưng HLV Rodgers hẳn phải rất lo lắng vì Liverpool đang quá phụ thuộc vào Gerrard.

Vậy họ cần phải làm gì trước Sunderland? Một chiến thắng là điều Liverpool hướng đến, nhưng trong đó phải có những cầu thủ khác tỏa sáng hoặc ghi bàn chứ không phải chỉ một mình Gerrard. Đội khách có làm được điều đó hay không thì phải xem sự cố gắng của các cầu thủ, họ hiểu rằng cơ hội để thay thế thủ lĩnh Gerrard đang đến. Còn HLV Rodgers, ông sẽ vẫn bố trí Gerrard ra sân, để đảm bảo một kết quả tốt trước chủ nhà.

Dự đoán: 0-1

Lực lượng:

- Sebastian Coates của Sunderlan không thể ra sân vì anh thuộc biên chế Liverpool. John O'Shea và Wes Brown sẽ đá trung vệ.

- Jack Rodwell, Anthony Reveillere và Ricky Alvarez cũng có thể ngồi ngoài. Nhưng Adam Johnson và Connor Wickham, hai cầu thủ tấn công quan trọng sẵn sàng ra sân.

- Simon Mignolet chắc chắn bắt chính trong ngày trở lại sân vận động Ánh sáng.

- Daniel Strurridge chưa thể trở lại thi đấu. Glen Johnson, Jon Flanagan, Joe Allen và Javi Manquillo chấn thương trong khi Kolo Toure phải trở về làm nhiệm vụ quốc gia.

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Pantilimon; Vergini, O'Shea, Brown, Van Aanholt; Bridcutt, Larsson, Gomez; Johnson, Wickham, Fletcher.

Liverpool: Mignolet; Can, Skrtel, Sakho; Henderson, Lucas, Gerrard, Moreno; Coutinho, Sterling, Markovic.

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục