Hàng cho mượn của Chelsea: 2 đội hình không hết!

23:29 Thứ sáu 09/01/2015

Danh sách “lính đánh thuê” của Chelsea ở mùa giải này đã lên tới con số 30 với trường hợp mới nhất là Lewis Baker…

Marin và Van Ginkel là những cầu thủ "cho mượn để bán" của Chelsea. Ảnh internet

Với tham vọng trở thành đội bóng số 1 châu Âu, Chelsea không chỉ đầu tư cho các thương vụ lớn mà còn tích cực săn đón các tài năng trẻ sáng giá trên khắp thế giới. Tuy nhiên, do không thể sử dụng hết, gã nhà giàu thủ đô London buộc phải đẩy những mầm non này ra đi theo các bản hợp đồng cho mượn.

Giống như các mùa giải trước, mùa này, danh sách “lính đánh thuê” của The Blues khá dày. Tính tổng cộng, có tới 29 cầu thủ thuộc biên chế Chelsea đang chinh chiến ở khắp châu Âu. Danh sách này không tính Fernando Torres, người vừa được The Blues bán đứt cho Milan và hiện đang khoác áo Atletico Madrid.

Theo SportMail, HLV Jose Mourinho đã chia hệ thống cầu thủ cho mượn thành 2 loại. Loại đầu tiên là những tài năng thực sự, có thể sử dụng trong tương lai. Với những cầu thủ này, ông ưu tiên cho các CLB hạng dưới mượn để tích lũy kinh nghiệm. Có thể kể ra hàng loạt cái tên như Todd Kane, Jamal Blackman, Lewis Baker, Alex Kiwomya, Alex Davey, Patrick Bamford hay Nathaniel Chalobah,…

Loại thứ 2 là “mượn để bán”. Đây thường là những cầu thủ không thể cạnh tranh vị trí trong đội 1 như Thorgan Hazard, Oriol Romeu, Marko Marin, Victor Moses, Ryan Bertrand, Lucas Piazon, Marco van Ginkel,… Do chưa được giá nên Chelsea ưu tiên cho mượn, thậm chí thu phí trước khi tính chuyện bán đứt.

Chelsea từng thu lời từ cách tính toán ấy. Điển hình là 2 thương vụ đã mang về số tiền lớn như Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne.

Danh sách 29 cầu thủ “đánh thuê” của Chelsea

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục