Liverpool – Có quên Gerrard được đâu

19:55 Thứ ba 06/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm nay chính thức sẽ trở thành mùa giải cuối cùng thủ quân Steven Gerrard của Liverpool có mặt ở đội bóng mà anh gắn bó từ lúc còn là một cậu nhóc. 17 năm trôi qua anh đã dành tất cả những thứ tốt đẹp nhất của cuộc đời cầu thủ cho đội bóng vùng Merseyside, Gerrard xứng đáng là một huyền thoại ở đây, nhưng xin hãy hạn chế vai trò của Gerrard, bởi anh càng xuất sắc thì NHM lại càng đau lòng hơn vì tháng ngày xa anh đang dần đến rất gần.

Gerrard gắn liền cuộc đời mình với Liverpool, anh đến và cùng đội bóng của mình đi đến đỉnh vinh quang cũng như chấp nhận số phận và bám trụ khi Liverpool sa sút. Anh từng nhận được lời mời gọi của Real Madrid đội bóng mà không nhiều cầu thủ đủ can đảm để từ chối thiện chí ấy nhưng Gerrard làm được, anh ở lại và viết nên một phần lịch sử cho CLB. Thời gian trôi dù người đến kẻ đi nhưng Gerrard vẫn đó, anh đứng vững vàng và không biết từ bao giờ Gerrard đã trở thành thủ lĩnh niềm tin cho đội bóng của mình.

Ngày còn đỉnh cao phong độ “số 8” thi đấu thiên về tấn công, anh hỗ trợ cực kì tốt cho các tiền đạo. Ngày tuổi xế chiều anh lùi về phía dưới hàng tiền vệ đảm bảo mặt trận phòng ngự cũng như khả năng phát động, giữ nhịp trận đấu. Dù trong vai trò nào thì anh cũng rất quan trọng và quý giá với Liverpool. Tuy nhiên thời gian đã cướp đi Gerrard, với tài năng của mình anh vẫn sống khoẻ ở CLB nhưng Gerrard đã lựa chọn con đường ra đi, anh không muốn vì mình mà các cầu thủ trẻ đánh mất nhiều cơ hội.

Trong trận đấu mới đây trước Wimbledon ở vòng 4 FA Cup, Gerrard lập cú đúp và một tay đem về chiến thắng cho đội chủ sân Anfield, vui đấy nhưng tại sao cứ phải là anh làm điều đó. Nếu không có gì thay đổi kể từ mùa sau Liverpool sẽ không còn Gerrard đứng ra “gồng gánh” như thế này nữa. The Kop nên lo liệu cách đi một mình khi không còn Gerrard bên cạnh. Những bàn thắng như cú đúp này cùng đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của anh sẽ khiến các fan Liverpool phải nhớ, nhớ rất lâu, sẽ khiến Brendan Rodgers phải bối rối khi ông chưa biết tìm ai để lấp đầy khoảng trống lớn Gerrard bỏ lại Anfield cuối mùa này.

Có Gerrard đồng nghĩa với thành công của Liverpool, còn nhớ trận chung kết Champions League 2005 ở Istanbul giữa Liverpool và AC Milan, hết hiệp 1 tỉ số là 3-0 nghiên về đội bóng nước Ý trong nỗi đau tột cùng của các CĐV The Kop. Nhưng hiệp 2 bắt đầu chưa lâu tội trưởng Gerrard xuất hiện và đánh đầu rút ngắn tỉ số mang lại chút hy vọng cho đội bóng thành phố cảng, và rồi chính số 8 bị phạm lỗi để Alonso cân bằng tỉ số để mở ra con đường giành chức vô địch thần kì ở giải đấu năm ấy.

Suốt sự nghiệp của mình Gerrard luôn là một đội trưởng mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ, anh xứng đáng là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ noi theo. Gerrard đã ghi 180 bàn trong 695 trận cho Liverpool và giúp CLB giành Champions League, Cúp UEFA, 2 FA Cup, 3 League Cup, 1 Community Shield và 2 Siêu Cúp châu Âu. Điều đáng tiếc nhất của anh là chưa bao giờ giành danh hiệu Premier League, nhưng đó có thể là định mệnh bởi một khi anh đi người ta sẽ không ngừng tiếc nuối về anh và về danh hiệu ấy.

Giờ đây khi kí ức đã qua, khi Gerrard sắp vắng bóng ở Anfield thì Liverpool phải học cách quên anh đi dù thật sự điều này là không thể, Gerrard giống như loại gỗ đàn hương quý giá, mùi thơm của loại gỗ này không bao giờ mất đi, ngay cả khi nó đã bị nghiền nát, tương tự như vậy nền tảng của Liverpool chính là linh hồn Gerrard, không thể phá hủy và tồn tại mãi mãi. Garrard có thể ra đi, nhưng tình yêu mà NHM dành cho anh thì không bao giờ mất đi.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục