19h45 ngày 01/01, Stoke City vs Manchester United: Vượt mê hồn trận Britannia

09:52 Thứ năm 01/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Stoke City quyết tâm đòi lại món nợ để thua Manchester United ở trận lượt đi khi hai đội chạm trán nhau trong ngày đầu năm mới.

Địa điểm: SVĐ Britannia (Anh)
Thời gian: 19h45 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Stoke 3.98, Hoà 3.43, M.U 2.00
Tỷ lệ châu Á: 1.90 1/2:0 2.00

Stoke City không hề dể chịu với M.U

Sân Old Trafford đầu tháng 12, Stoke City khiến hàng chục ngàn khán giả chủ nhà trải qua những giây phút thót tim. Nếu không có tình huống đá phạt xuất thần của Juan Mata và một David de Gea như 'lên đồng' trong khung gỗ, Stoke có thể đã ra về mà không trắng tay. Những bình luận khách quan tin rằng, sự khác biệt giữa hai đội nằm ở những ngôi sao khi dàn cầu thủ đẳng cấp của M.U cho thấy giá trị xứng đáng.

Lối chơi của Stoke không quá phức tạp. Họ thi đấu dựa trên tính kỷ luật, sức mạnh, bắt người chặt và không ngại va chạm. Chính điều này khiến những đối thủ chơi thiên về kỹ thuật như Manchester United gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế 90 phút ở trận lượt đi nơi sân Old Trafford đã nói lên điều đó. Manchester United không quá lấn lướt về thế trận nhưng lại hơn Stoke City bởi may mắn và các ngôi sao tỏa sáng đúng lúc.

Trước tình hình lực lượng của đôi bên không có nhiều thay đổi trong trận này, một kịch bản như cách đây 30 ngày nhiều khả năng diễn ra. Stoke City vốn biết mình biết ta, nên có thể chủ động chơi với đội hình thấp bên phần sân nhà và tận dụng triệt để các tình huống phản công nhanh. Ngoài ra, họ cũng có thể tính đến phương án treo bóng bổng truyền thống để tận dụng chiều cao của Peter Crouch hoặc sự tình quái đến từ Bojan Krkic.

Trước Arsenal và Manchester City, Stoke City luôn là đối thủ rất khó chịu. Vì vậy, không lý gì Manchester United sẽ là ngoại lệ khi làm khách tới sân Britannia. Phong độ của Stoke City đang khá tốt khi thắng 3, hòa 1 và thua 1. Trong giai đoạn lịch thi đấu dày đặc với mật độ 2 trận/2 ngày gần đây, Stoke giành được số điểm tuyệt đối trước Everton và West Brom, đặc biệt không để thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, Manchester United dù có nhiều chuyển biến trong lối chơi thời gian qua, nhưng sự mềm mại và trơn tru vẫn chưa đạt tới sự hoàn hảo. Trước Tottenham Hotspur, họ chơi tốt trong hiệp 1 nhờ khả năng cầm trịch của Wayne Rooney và số 10 Juan Mata phía trên. Nhưng khi đối phương dần bắt nhịp với trận đấu và tìm ra cách trói chân những cầu thủ sáng tạo bên phía Quỷ đỏ, họ bắt đầu tỏ ra kém hiệu quả.

Gần đây, Manchester United sử dụng nhiều miếng đánh biên với các đường tạt cánh của Ashley Young. Song, tiền vệ người Anh không phải chân chuyền xuất sắc và dễ bị đối phương bắt bài. Ngoài ra, việc nhân lực bị dạt mỏng vì chấn thương cũng khiến HLV Louis van Gaal gặp khó khăn trong những điều chỉnh chiến thuật khi phương án A bị phá sản hoặc vô hiệu hóa.

Gặp Stoke City, nhiều khả năng sơ đồ hình kim cương với bộ khung như ở trận hòa Tottenham sẽ được ông thầy người Hà Lan tin dùng. Trước trận đấu, tin vui đến với Manchester United khi tiền vệ Ander Herrera sẽ trở lại sau chấn thương. Có cầu thủ người Tây Ban Nha trong đội hình, Manchester United như được tiếp thêm sức mạnh nơi tuyến giữa với khả năng tiếp cận khung thành đối phương đa dạng hơn.

Hiện tại, Manchester United đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp, với 7 thắng và hòa 2. Tuy nhiên, phong độ trong 2 trận thi đấu xa nhà của họ không tốt khi toàn thu được kết quả hòa. Và trước 'người thợ gốm' chơi kiên cường như Stoke City, cộng với lực lượng hiện thời của Manchester United, khả năng để United giành 3 điểm ở Briania với họ rất khó, trừ khi có thêm một khoảnh khắc xuất thần nào kiểu như Mata lặp lại.

Dự đoán: M.U thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Muniesa, Pieters; N'Zonzi, Whelan; Arnautovic, Crouch, Walters; Diouf

M.U: De Gea; Jones, McNair, Evans; Young, Carrick, Rooney, Valencia; Mata; Van Persie, Falcao

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục