Liverpool 4-1 Swansea: Làm thịt "thiên nga", Liverpool tưng bừng mở tiệc cuối năm

05:04 Thứ ba 30/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Liverpool tiếp tục hồi sinh trong tháng cuối năm 2014 khi giành được 3 điểm thuyết phục trước Swansea ở trận đấu muộn nhất của vòng 19 Premier League vừa kết thúc sáng 30/12. Trên sân nhà Anfield, họ đè bẹp đội bóng Xứ Wales với tỷ số đậm 4-1.

Liverpool thắng dễ Swansea

Liverpool bước vào trận đấu mà không có sự xuất hiện của tiền vệ Steven Gerrard, theo đó tiền vệ người Anh ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó, bộ 3 tấn công của đội chủ nhà vẫn là những cái tên Lallana, Coutinho và Sterling. Đáng chú ý, HLV Brendan Rodgers tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-3 đang giúp Liverpool thi đấu khởi sắc những trận gần đây.

Đầu trận, đội bóng áo đỏ chơi pressing và dồn ép Swansea dữ dội. Đây dường như là ý đồ của đội chủ nhà khi muốn đánh phủ đầu hòng tạo ra lợi thế sớm. Tuy nhiên, hàng thủ Swansea thi đấu rất tập trung, kỷ luật và bọc lót cho nhau khá tốt. Điều này giúp họ hoá giải thành công các pha hãm thành nguy hiểm của Liverpool đầu trận.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến. Sức ép kinh hoàng của “lữ đoàn đỏ” mang đến quả ngọt với bàn mở tỷ số của hậu vệ Moreno ở phút 33. Trong một tình huống tấn công đẹp mắt xuất phát từ chính cầu thủ người Tây Ban Nha, bóng đến chân Henderson bên cánh phải và tiền vệ người Anh có pha căng ngang chính xác để Moreno đệm bóng cận thành.

Ở bàn thắng này, Moreno di chuyển rất tinh tế và làm ngỡ ngàng hàng thủ đội khách. Thực tế cho thấy trong tình huống tác giả bàn mở tỷ số lao vào sút bóng cận thành thì không có hậu vệ của Swansea nào theo kèm anh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc Liverpool có bàn dẫn trước rất xứng đáng vì họ chơi hay và trên cơ so với Swansea.

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn với nhiều pha sóng gió xuất hiện ở khung thành hai đội. Do phải đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ, theo đó Swansea để lộ nhiều khoảng trống chết người ở phần sân nhà để Liverpool khai thác. Nhưng bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà lại theo kịch bản khá nực cười.

Nhận bóng từ đường chuyền về của đồng đội, thủ thành Fabianski phát bóng rất bất cẩn trước sự áp sát của Lallana khiến bóng đập trúng cầu thủ này và đi luôn vào lưới ở phút 51. Nhưng chỉ 1 phút sau, Sigurdsson thắp lại cơ hội có điểm cho Swansea khi làm tung lưới Liverpool sau tình huống dứt điểm sát cầu môn.

Tuy nhiên, Liverpool sớm tái lập khoảng cách dẫn bàn không lâu sau đó khi Lallana đi bóng khéo léo và dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Fabianski. Đây là bàn thắng thứ 2 của cựu tiền vệ Southampton trong trận. Tới phút 69, tỷ số được nâng lên thành 4-1 cho Livepool khi Shelvey đánh đầu phản lưới nhà trong tình huống chống phạt góc.

Trong thời gian còn lại, hai đội tạo ra được một số tình huống đáng chú về khung thành lẫn nhau. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm đến khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút. Thắng trận giòn giã, Liverpool tiếp tục bám đuổi nhóm dự Champions League khi kém đội xếp thứ 4 là Southampton 5 điểm.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Manquillo, Moreno, Lucas, Henderson, Lallana, Coutinho, Sterling

Swansea: Fabianski, Richards, Fernandez, Williams, Taylor, Britton, Shelvey, Dyer, Sigurdsson, Routledge, Bony

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục