Cesc Fabregas: Chiếc đũa thần của The Blues

19:01 Thứ ba 23/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước áp lực khủng khiếp từ phía Man City sau khi nhà ĐKVĐ nước Anh cân bằng được điểm số cộng thêm việc phải làm khách trên sân Britania của một Stoke khó chơi có nhiều dự đoán cho rằng Chelsea sẽ khó đứng vững. Thực tế, mọi chuyện cũng không phải dễ dàng với The Blues nhưng Fabregas chính là điều khác biệt.

Trước một Stoke City máu lửa và sẵn sàng chơi rắn, Jose Mourinho vẫn phải tung hết những con bài quan trọng nhất vào sân mà không có sự xoay tua nào bởi Người đặc biệt nhận thức được rằng chỉ 1 lần sảy chân nữa họ có thể bị đá văng khỏi ngôi đầu. Chức vô địch mùa Đông đã ở rất gần mặc dù nó không chính thức nhưng là sự khích lệ lớn lao cho cả chặng đường còn lại của mùa giải.

Cesc Fabregas chính là sự khác biệt trong trận đấu vừa qua. Ảnh internet

Diego Costa vẫn có mặt ở trên sân nhưng hoàn toàn tịt ngòi, thậm chí tiền đạo người Tây Ban Nha còn có không dưới 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Rất may Chelsea còn có 1 Fabregas siêu đẳng ở phía sau, nếu không Chelsea sẽ còn mướt mồ hôi mới giành được 3 điểm trên sân Britania.

Ở trận này, Fabregas được đá cao hơn như một hộ công thay cho Oscar, vị trí này càng làm cho Fabregas thêm nguy hiểm bởi sự thoải mái không phải quá lo phòng ngự khi đã có 2 máy quét Matic và Mikel ở phía sau. Ngoài bàn thắng cùng đường kiến tạo thành bàn, Fabregas cũng có nhiều lần làm xé toang hàng phòng ngự rắn chắc bên phía đội chủ nhà thế nhưng các đồng đội đã không tận dụng hết được.

Hồi đầu mùa, khi Diego Costa ghi bàn sòn sòn, Fabregas đã bị cái bóng của cựu tiền đạo Atletico Madrid che lấp, nhưng khi Costa gặp khó chính tiền vệ 27 tuổi đã không ít lần giải nguy cho Chelsea. Rất hiếm trận nào mà các bàn thắng lại không có dấu giày của cựu tiền vệ Barcelona. Thậm chí khi Chelsea có bàn thắng, người ta nghĩ ngay đến việc Fabregas là người kiến tạo. Chỉ sau 21 trận mùa này, Fabregas đã có tới 15 đường chuyền thành bàn cộng với 4 bàn thắng, một con số hoàn hảo.

Chelsea đã thay đổi lớn lao so với mùa trước, khi mà họ đã thực sự lạnh lùng và không còn ngu ngơ trước các đối thủ yếu. Diego Costa là người đá cao nhất trên hàng công nhưng phải thực sự thừa nhận rằng Fabregas mới là người làm thay da đổi thịt, người thổi hồn vào lối chơi làm đoàn quân của Jose Mourinho bay bổng và bớt cục mịch hơn. Tuy nhiên, Fabregas vẫn giữ được sự chắc chắn và đơn giản cần thiết, vì lẽ đó Người đặc biệt không còn gì để phàn nàn về tiền vệ này.

Khi Fabregas gia nhập Stamford Bridge, Arsene Wenger đã lên tiếng rằng Arsenal không cần sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha bởi họ đã có những người tiếp đạn xuất sắc khác đặc biệt là Mesut Oezil. Nhưng hiện tại trong khi Oezil đang chìm nghỉm trong chấn thương thì Fabregas lại thăng hoa như một vì tinh tú. Có lẽ Giáo sư đã quên mất những ngày tiền vệ người Tây Ban Nha còn là nhạc trưởng của Pháo thủ làm điêu đứng cả Premier League chăng.

Barcelona cũng nên hối tiếc bởi họ đã đánh mất một tiền vệ kiến thiết siêu việt, một cây đũa thần có thể tạo ra những phép màu quyết định trận đấu. Premier League chính là nơi đưa tên tuổi Fabregas lên tầm thế giới rồi cũng chính là nơi làm hồi sinh lại sau những khoảng thời gian trầm lắng của tiền vệ này khi hồi hương Tây Ban Nha. Fabregas vẫn ở London chỉ khác rằng anh không còn là một Pháo thủ mà đã khoác lên mình chiếc áo The Blues. Chelsea có lẽ đã nên hạnh phúc vì sở hữu được Fabregas, còn Arsenal họ chỉ còn biết tự trách mình mà thôi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục