Arsenal 4-1 Newcastle: Đè bẹp Newcastle, Arsenal áp sát tốp 4

02:40 Chủ nhật 14/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trên đà hưng phấn sau thắng lợi ở UEFA Champions League khi đánh bại Galatasaray 4-1, Arsenal của HLV Arsene Wenger tiếp tục có thêm một trận đấu thành công nữa trong lần trở về sân nhà Emirates. Khuya 14/12, “Pháo thủ” đè bẹp các vị khách đến từ miền Đông Bắc nước Anh là Newcastle cũng với tỷ số tương tự.

Giroud và Cazorla, mỗi người lập cú đúp giúp Arsenal hạ Newcastle

Đúng như dự đoán, việc Arsenal vào trận với hàng thủ què quặt khiến HLV Arsene Wenger phải thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự, đặc biệt trên hàng công. Theo đó, bộ ba Sanchez, Welbeck, Giroud được sử dụng ngay từ đầu. Động thái này cho thấy chiến lược gia người Pháp muốn dồn toàn lực cho mặt trận tấn công.

Ý tưởng táo bạo này nhanh chóng đem tới sự hiệu quả cho đội chủ nhà. Với Sanchez, Welbeck và Giroud phía trên, Arsenal tạo ra được những tình huống tấn công đa dạng trong việc tiếp cận khung thành Newcastle. Tiền đạo Sanchez trong trận này đảm nhận vai trò kiến tạo khi chơi thấp và nhường vị trí trung phong cắm cho Giroud phía trên.

Trong hiệp 1, điểm sáng lớn nhất của Arsenal thuộc về Alexisa Sanchez với khả năng kiến tạo rất tốt. Đầu trận, ngôi sao người Chile treo bóng bổng để Giroud bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó, cũng chính Sanchez để lại dấu giày trong pha kiến tạo cho Welbeck dứt điểm hiểm hóc,nhưng tiếc là bóng lại đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội giữ thế chủ động trên sân. Trong khi đó, Newcastle cho thấy một bộ mặt hoàn toàn nhạt nhoà so với thắng lợi 2-1 trước Chelsea cuối tuần trước. Dù chỉ phải đối đầu với hàng thủ không phải mạnh nhất của chủ nhà nhưng “chim chích choè” vẫn thi đấu khá bế tắc và hầu nhưng không để lại được nhiều ấn tượng.

Với Arsenal, việc bố trí Sanchez trong vai trì kiến thiết là một thành công ngoài mong đợi, khi chính cầu thủ này tiếp tục toả sáng với tình huống phối hợp rất đẹp mắt để Cazorla nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54. Chứng kiến Sanchez liên tục tung ra những đường kiến tạo đầy tinh tế, HLV Arsene Wenger chắc chắn rất hài lòng.

Trận này, cầu thủ chạy cánh Bellerin cũng chơi khá tốt. Với sức trẻ, Bellerin có những pha bứt tốc bên hành lang cánh phải và thường xuyên làm khổ hàng thủ đội khách. Và từ một tình huống tham gia tấn công như vậy, Bellerin căng ngang chính xác cho Giroud chờ sẵn đệm bóng rất nhạy cảm làm tung lưới Newcasle lần thứ 3 vào phút 58. Đó cũng là cú đúp của tiền đạo người Pháp trong trận.

Ở những phút cuối trận, Arsenal tiếp tục có thêm bàn thắng với pha sút phạt đền thành công của Cazorla, theo đó giúp tiền vệ người Tây Ban Nha theo chân Giroud bỏ túi riêng cho mình cú đúp. Trước đó, Newcastle có bàn thắng danh dự do công của Perez sau pha đánh đầu hiểm hóc. Thắng trận giòn giã, Arsenal áp sát nhóm dự Champions League với 26 điểm, kém đội đứng thứ 4 West Ham 2 điểm.


Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Debuchy, Mertesacker, Gibbs, Flamini, Cazorla, Oxlade-Chamberlain, Alexis, Welbeck, Giroud

Newcastle: Alnwick, Janmaat, Williamson, Coloccini, Dummett, Tiote, Colback, Gouffran, Perez, Ameobi, Cisse

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục