Góc Man City: Tầm quan trọng của Samir Nasri

17:30 Thứ sáu 12/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã thoát hiểm ngoạn mục tại sân Stadio Olimpico bằng một chiến thắng với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục trước AS Roma để giành lấy tấm vé vào vòng knock-out Champions League. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là màn “siêu trình diễn” của tiền vệ người Pháp, Samir Nasri.

Nasri vừa có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời trước Roma. Ảnh: Internet.

Phải trải qua hơn 4 năm tại đấu trường châu Âu, giờ đây người ta mới có thể cảm nhận rõ được sự trưởng thành vượt bậc của Man City trên tư cách là một đội bóng sừng sõ tại Premier League sau một trận cầu mang tính chất quyết định.

Đứng trước “bầy sói” AS Roma đầy hào khí được chơi trên sân nhà, đoàn quân của Manuel Pellegrini đã không bị lấn áp tinh thần, mà thay đó họ đã tạo ra được một hệ thống khá cân bằng trong tấn công và phòng ngự. Trong khi các pha tổ chức tấn công luôn có sự tính toán, cân nhắc và có chủ đích. Thì ở hàng thủ, các cầu thủ đã thể hiện được một cái đầu lạnh, bình tĩnh trước mọi tình huống. Tất cả các thành viên đều thể hiện được những phẩm chất cần thiết để mang lại lợi ích chung cho đội bóng.

Trên thực tế, Man City đã gặp tổn thất quá lớn về lực lượng, họ mất đội trưởng Vicent Kompany - hòn đá tảng nơi hàng hậu vệ, máy quét siêu hạng Yaya Toure bị treo giò, nhạc trưởng Silva không đủ thể lực để ra sân ngay từ đầu. Còn nhân tố quan trọng nhất là tiền đạo Sergio Aguero thì cũng vắng mặt vì chấn thương. Nhưng tất cả đã không còn là quan trọng khi chúng ta chứng kiến màn trình diễn của Samir Nasri.

Nếu như bỏ qua pha "rocket" siêu hạng mà theo các thiết bị điện tử đo đạc được, nó lên đến vận tốc 108km/h và xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành De Sanctis chỉ 0,7 giây sau đó. Hay pha kiến tạo tuyệt vời giúp đồng đội lập công vào khoảng thời gian cuối trận, thì Nasri vẫn có được một trận đấu xuất sắc. Trước khi lập nên siêu phẩm, Nasri hoạt động chủ yếu ở hàng lang cánh phải, kết hợp cùng với Pablo Zabaleta. Mặc dù trong cả trận Nasri chỉ tung ra 2 đường chuyền ở khu vực cấm địa đối phương, nhưng 1 trong số đó đã tạo ra được bàn thắng, đó cũng chính là tình huống anh kiến tạo cho đối tác Zabaleta.

Ngoài ra, chính sự tự tin của Nasri trong một trận cầu căng thẳng đã góp phần tạo nên hiệu ứng tâm lý tuyệt vời cho các đồng đội. Trong những lúc khó khăn, Nasri đã biết cách chứng tỏ phẩm chất của một cầu thủ lớn. Những gì mà Nasri gặt hái được là hoàn toàn xứng đáng. Với việc trở thành người hùng giúp Man City tiếp tục cuộc phiêu lưu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Hy vọng rằng các fan hâm mộ sẽ thay đổi cách nhìn nhận về Nasri, khi anh vốn đã quen với hình ảnh “Bad boy” bởi những câu chuyện không hay ở Arsenal và ĐTQG Pháp trước đây.

Nasri ngày càng quan trọng đối với Man City. Ảnh: Internet.

Còn hiện tại, Nasri đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng đối với Man City. Không chỉ vì màn trình diễn xuất thần trong trận đấu với Roma vừa qua, mà các số liệu thống kê cho thấy, trong 7 trận mà Nasri phải ngồi ngoài mùa giải này, Man city chỉ thắng 3 trận. Vậy tại sao lại như thế?

Nasri không phải dạng tiền vệ thiên về ghi bàn hay cả kiến tạo quá nhiều, cựu ngôi sao Pháo thủ là một dạng tiền vệ có thiên hướng kiểm soát bóng tương tự như Luka Modric. Họ đóng vai trò làm chất keo gắn kết đội bóng. Sự hiện diện của Nasri sẽ giúp cho lối chơi của Man City trở nên mượt mà và mạch lạc hơn. Nhờ đó, đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ biết cách tạo nên được sự đột biến trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Nasri cũng là một dạng “bậc thầy” về chuyền bóng. Tỷ lệ đường chuyền thành công của Nasri mùa này lên đến 91%, với 508 đường chuyền trúng đích, và chỉ có 48 đường chuyền Nasri tung ra trong mùa này là không đi đúng địa chỉ. Nasri chủ yếu di chuyển ở hai cánh, tung ra những đường chuyền ngắn với tốc độ nhanh, làm cho hậu vệ đối phương không phản ứng kịp.

Trước khi trận đấu giữa Man City với Roma diễn ra, không nhiều người đặt niềm tin vào việc đoàn quân của HLV Pellegrini sẽ đi tiếp. Không chỉ bởi họ mất quá nhiều trụ cột, mà còn vì bản lĩnh của Man xanh còn bị cho là có vấn đề. Nhưng tất cả đã thay đổi với một cơn gió mang tên Samir Nasri. Người đã nắm quyền kiểm soát một trận đấu bằng sự bình tĩnh, tự tin và cũng biết cách nhấn chìm đối thủ bằng sự lạnh lùng, quyết đoán.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục