Đánh bại Everton, Man City làm nóng cuộc đua vô địch

02:32 Chủ nhật 07/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không có bất ngờ nào xảy ra ở Etihad. Man City đã đánh bại Everton nhờ bàn thắng duy nhất của Yaya Toure qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea còn 3 điểm.


Dù không có thủ quân Kompany, hàng thủ Man City vẫn tạm ổn với sự trở lại của Mangala bên cạnh Demichelis. Quan trọng hơn thầy trò HLV Pelegrini tràn đầy hưng phấn khi Chelsea bất ngờ thất thủ trước Newcaslte.

Dĩ nhiên, mọi hy vọng của đội chủ nhà được đặt vào Sergio Aguero - chân sút đang đạt phong độ cực tốt. Tuy vậy, khi Aguero chưa thể làm gì, anh đã phải rời sân bất đắc dĩ ngay phút thứ 2 vì chấn thương. Chân sút người Argentina đã bật khóc khi nhường chỗ cho tài năng trẻ Pozo. Không Aguero, Man City như mất đi một nửa sức mạnh. Đó là lí do để Everton thi đấu đầy tự tin.

Dù sao, vận may vẫn nằm về đội chủ nhà. Đang thế bế tắc, họ đã được hưởng quả penalty phút 23 khi Milner bị Jagielka phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Yaya Toure đã không mắc một sai lầm nào giúp đội nhà có bàn mở tỉ số.


Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Pelegrini thi đấu thoải mái hơn và dễ dàng làm chủ thế trận. Thống kê cho thấy suốt 45 phút đầu, Everton không hề có cú sút nào đi trúng khung thành Joe Hart. Trong khi đó, Man City dù tung đến 11 pha dứt điểm nhưng vẫn không thể có bàn nới rộng cách biệt.

Sau giờ nghỉ, 2 đội đã cống hiến cho người xem thế đôi công khá hấp dẫn. Phút 50, Pozo đã bỏ qua cơ hội không thể tốt hơn để lập công bởi sự xuất sắc của Tim Howard. Gần như ngay lập tức, Everton có câu trả lời với pha đi bóng dũng mãnh của Kevin Mirallas hay cú sút của Eto'o, song bàn thắng vẫn không đến với đội khách.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn với lối chơi đầy tốc độ của cả chủ lẫn khách. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Joe Hart và Howard khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tất nhiên, đội hài lòng chỉ có 1, đó là Man City với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy; Fernandinho, Toure; Navas, Nasri, Milner; Aguero.

Everton: Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Coleman, Barry, Besic, Mirallas; Eto'o, Lukaku.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục