Southampton 0-3 Man City: Giải mã thành công hiện tượng

23:17 Chủ nhật 30/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester City xuất sắc đánh bại Southampton ngay trên sân khách, qua đó vượt mặt chính đối thủ trên bảng xếp hạng và rút ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 6 điểm.

Trận đấu này diễn ra hấp dẫn với tốc độ nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng của HLV Manuel Pellegrini là những người chủ động hơn khi ép sân đối thủ trong khoảng 15 phút.

Sau đó, Southampton dần lấy lại thế trận và chơi đôi công với đội khách. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 thuộc về Man City. Từ cú sút của Jovetic, bóng vượt qua thủ thành Forster nhưng trung vệ Alderweireld đã xuất sắc cản phá trước vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, khán giả không phải chờ đợi bàn thắng quá lâu. Phút thứ 52, Yaya Toure ghi bàn mở tỷ số cho Man City bằng một cú sút xa hiểm hóc, người có pha nhả bóng lại dọn cỗ cho anh là tiền đạo Sergio Aguero.

Dẫn bàn và có thể định đoạt trận đấu, nhưng đội khách lại mất người ở phút thứ 75. Trung vệ Mangala nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân trong nỗi lo âu của HLV Pellegrini.

Tuy nhiên, “hiện tượng” Southampton vốn chỉ là một đội bóng dưới tầm Man City. Đội chủ nhà chẳng những không thể tận dụng lợi thế hơn người mà còn để thủng lưới thêm 2 bàn nữa.

Phút thứ 80, tiền vệ vào sân thay người Frank Lampard dễ dàng tung cú sút sát vòng 16m50 hạ gục thủ thành Forster ở một pha phản công nhanh.

Và 8 phút sau đó, Aguero tiếp tục tỏa sáng với đường dọn cỗ cho hậu vệ Gael Clichy dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City.

Với chiến thắng này, Aguero và các đồng đội vươn lên chiếm vị trí thứ hai của Southampton trên bảng xếp hạng Premier League. Họ chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm và quan trọng hơn, “hiện tượng” Southampton đã được giải mã thành công.

*Đội hình ra sân:

Southampton: Forster, Clyne, Fonte, Alderweireld, Bertrand, Davis, Schneiderlin, Wanyama, Mane, Tadic, Pelle.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy, Navas, Fernandinho, Toure, Nasri, Jovetic, Aguero.

*Xem lại bàn thắng trong trận đấu:


*Bảng xếp hạng tạm thời vòng 13 Premier League:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục