Liverpool 1-0 Stoke: Glen Johnson mang về 3 điểm cho Liverpool

00:10 Chủ nhật 30/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bàn thắng bằng đầu dũng mãnh của hậu vệ Glen Johnson vào lưới Stoke City đã giúp Liverpool chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn chỉ biết đến thua và hoà.

Trận này, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã quyết định cất thủ quân Steven Gerrard trên ghế dự bị trong ngày kỷ niệm năm thứ 16 anh thi đấu cho "Lữ đoàn Đỏ". Tiền vệ lão tướng người Anh được thay thế bởi Philip Coutinho. Đây là điều khá hợp lý khi giải Premier League sẽ tiếp tục diễn ra vào giữa tuần sau. Trên hàng công, tiền đạo Rickie Lambert tiếp tục được HLV Brendan Rodgers tin dùng.

Glen Johnson mang về 3 điểm cho Liverpool

Trong hiệp 1, những diễn biến trên sân diễn ra khá giằng co. Thống kê cho thấy trong 45 phút đầu tiên thì Stoke nhỉnh hơn Liverpool về tỷ lệ kiểm soát bóng với 51%/49%. Ngoài ra, họ cũng chỉ kém đối thủ 1 cú sút về phía khung thành đối phương (2/3) và phạt góc (1/2). Rõ ràng, việc không có Steven Gerrard ở tuyến giữa khiến Liverpool không thể kiểm soát khu trung tuyến tốt.

Dù vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Stoke City. Tuy nhiên, những pha kết thúc có thể dẫn đến bàn thắng của họ vẫn còn thiếu sự chính xác. Điều này khiến đội chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng sau 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Stoke phòng ngự kín kẽ bên phần và khiến các đợt tấn công của Liverpool bị hoá giải dễ dàng.

Sang hiệp 2, Liverpool và Stoke chơi ăn miếng trả miếng với nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm được tạo ra. Song, lần lượt các cơ hội đều trôi qua dưới mũi giày của Lambert, Lucas và Sterling. Ở phần sân bên kia, Stoke cũng suýt có bàn mở tỷ số khi cú dứt điểm của Bojan đánh bại được thủ thành Mignolet nhưng không thắng được cột dọc.

Trong 15 phút cuối trận, HLV Brendan Rodgers quyết định tung Steven Gerrard vào sân hòng cải thiện sức tấn công. Dù vậy, các đợt lên bóng của Liverpool vẫn không được cải thiện ở những phút tiền vệ người Anh có mặt trên sân. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ bất ngờ có bàn thắng ở phút 85 do công của hậu vệ phải Glen Johnson.

Từ một pha treo bóng bên cánh phải, tiền đạo Lambert đánh đầu trúng cột dọc khung thành Stoke City. Nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của Glen Johnson và hậu vệ này có pha lao vào dũng cảm đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Trong những phút còn lại, Stoke đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Họ cũng tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Đánh bại đối thủ nhọc nhằn với tỷ số tối thiểu, Liverpool đã giải cơn khát chiến thắng kéo dài suốt 5 trận vừa qua. Trong khi đó, Stoke dù thua nhưng vẫn có quyền rời sân trong thế ngẩng cao đầu khi họ đã chơi một trận kiên cường, nếu không muốn nói xứng đáng rời Anfield với kết quả hoà.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Toure, Jose Enrique, Lucas, Allen, Henderson, Sterling, Coutinho, Lambert.

Dự bị: Brad Jones, Lovren, Gerrard, Moreno, Lallana, Can, Markovic.

Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters, Sidwell, Nzonzi, Walters, Bojan, Arnautovic, Diouf.

Dự bị: Muniesa, Whelan, Ireland, Adam, Butland, Crouch, Shenton.

BXH Premier League
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục