Swansea nhấn chìm "Pháo thủ" trong trận thuỷ chiến ở Xứ Wales

01:32 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) – Cơn mưa nặng hạt ở Xứ Wales đã khiến súng ống thần công của “Pháo thủ” ướt sũng. Chính vì vậy, dù có bàn mở tỷ số trước nhưng Arsenal vẫn rời sân Liberty của Swansea với một thất bại.

Arsenal kéo quân tới Xứ Wales trong ngày mưa tầm tã. Dường như điều này trở thành nguyên nhân khiến đại diện thành London thất thủ. Arsenal có bàn mở tỷ số trước do công của Alexis Sanchez ở hiệp 2. Tuy nhiên, siêu phẩm đá phạt của Sigurdsson và cú đánh đầu của tiền đạo vào sân thay người Gomis trong vòng 3 phút từ 75 tới 78 đã giúp Swansea lội ngược dòng hạ Arsenal với tỷ số 2-1.

Khi chứng kiến diễn biến trên sân Liberty, người ta có nói đùa cơn mưa Xứ Wales đến thật đúng lúc khi nó trở thành lợi thế cho Swansea. Số là Arsenal có biệt danh “Pháo thủ”, trong khi Swansea là “thiên nga”. Lẽ thường, “Pháo thủ” chỉ lợi hại khi thời tiết khô cằn. Nhưng khi mưa tới thì “Pháo” bị thấm nước nên tịt ngòi, còn "thiên nga" gặp nước thì lợi hại hơn. Dựa trên lời nói đùa này, thất bại của Arsenal là điều hiểu nhiên.

Trận này, Swansea thi đấu rất ngoan cường khi tạo ra thế trận cân bằng với Arsenal. Cự ly đội hình của họ được bố trí rất hợp lý, trong khi các cầu thủ giữ được sự tập trung cũng như tính kỷ luật cao. Vì vậy, Arsenal tuy sở hữu lực lượng mạnh hơn với những ngôi sao như Welbeck, Sanchez, Cazorla hay Ramsey nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Dù vậy, họ vẫn có bàn thắng mở tỷ số sau một pha phản công mẫu mực. Và cái tên giúp Arsenal làm tung lưới Swansea không ai khác ngoài tiền đạo đang có phong độ rất cao Alexis Sanchez. Được biết, đây là bàn thắng thứ 6 của cầu thủ này trong 3 trận liên tiếp gần đây. Ngoài ra, đó cũng là pha lập công thứ 8 mà chân sút người Chile ghi được cho Arsenal tại Premier League sau 11 vòng đấu.

Nhưng kịch tính của trận thuỷ chiến trên sân Liberty không dừng lại ở đó. Phút 75, Sigurdsson đá phạt hiểm hóc mang về bàn gỡ cho Swansea. Kế đó, tiền đạo Gomis chỉ 1 phút sau khi được tung vào sân đã ghi bàn hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho đội chủ nhà ở phút 78. Trong tình huống này, Nacho Monreal quá yếu so với chân sút người Pháp khi hoàn toàn lép vế trong tình huống bật nhảy cản phá Gomis.

Kết quả vòng 11 Premier League

Được biết, Nacho Monreal vốn là một hậu vệ cánh nhưng phải bó vào trong đá cặp trung vệ với Mertesacker do hàng thủ Arsenal đang bị tàn phá bởi chấn thương. Ở trận gặp Anderlecht tại Champions League hồi giữa tuần, cầu thủ này chơi không tốt và mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 2. Còn  hôm nay, “Pháo thủ” phải trả giá vì Nacho Monreal. Đáng lý, HLV Wenger nên để Chambers đá trung vệ, thay vì là hậu vệ người TBN.

Với trận thua này, Arsenal bị chính Swansea qua mặt trên bảng xếp hạng khi rớt xuống thứ 6 và nhường vị trí thứ 5 cho đối thủ. Ngoài ra, khoảng cách giữa “Pháo thủ” và đội đầu bảng Chelsea lúc này bị nới rộng thành 12 điểm. Tới đây, hy vọng chạy đua cho chức vô địch của họ thật sự bị giáng một đòn đau.

Đội hình ra sân:

Swansea:Fabianski, Rangel, Bartley, Williams, Taylor, Ki, Carroll, Sigurdsson, Emnes, Montero, Bony

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Flamini, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Sanchez, Cazorla, Welbeck

BXH vòng 11 Premier League:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục