HLV của Man City thiếu tự tin trước trận derby Manchester

11:59 Thứ sáu 31/10/2014

Manuel Pellegrini nói rằng những kết quả nghèo nàn gần đây đang tác động tiêu cực đến các trụ cột của đội trước trận đại chiến Man Utd chủ nhật tuần này.

Man City, trên sân nhà, vừa thua Newcastle 0-2 ở vòng bốn và bị loại khỏi Cup Liên đoàn Anh, sân chơi mà họ đoạt Cup mùa trước. Đây là trận thứ ba liên tiếp mà thầy trò Pellegrini bất khả chiến thắng, đến sau các trận hòa 2-2 trên sân CSKA Moscow và thất bại 1-2 trên sân West Ham vòng chín Ngoại hạng Anh.

Man City, trong ba trận gần nhất, chỉ là cái bóng rất mờ của nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: Internet

"Cảm giác của tôi lúc này là Man City đang chơi không tốt. Chúng tôi đang ở giai đoạn khó khăn với sự thiếu tự tin ở nhiều trụ cột. Chúng tôi để lọt lưới quá nhiều bàn dễ dàng và không tận dụng được ở những cơ hội mà lẽ ra phải đem lại bàn thắng", Pellegrini nhận định.

Trận thua Newcastle giữa tuần qua là một ví dụ. Pellegrini thay tới bảy vị trí so với đội hình chính trận thua West Ham trước đó ít hôm, nhưng Man City vẫn có trụ cột Yaya Toure và 10 cầu thủ còn lại đều là các tuyển thủ quốc gia. Nhưng trước một Newcastle sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ, Man City vẫn chơi vô hồn, phung phí rất nhiều cơ hội và lĩnh hai bàn thua từ các pha dứt điểm của Rolando Aarons, rồi Moussa Sissoko.

Màn trình diễn kém cỏi trước Newcastle cộng với cách họ dễ dàng đánh rơi chiến thắng trước CSKA Moscow rồi bất lực trước West Ham đã gióng lên một hồi chuông báo động về phong độ cho Man City khi họ chuẩn bị tiếp Man Utd trong trận derby ở vòng 10 Ngoại hạng Anh chủ nhật tuần này, 2/11.

"Đương nhiên chúng tôi phải lo lắng, đã qua ba trận chỉ trong một tuần liền, chúng tôi không thắng trận nào. Chúng tôi phải lo lắng, nhưng đồng thời phải tìm ra một giải pháp nào đó cho vấn đề. Chúng tôi sẽ cố gắng khôi phục lại sự tự tin của các cầu thủ, vì rõ ràng là rất bất thường khi một đội bóng như thế này chơi theo cách chúng tôi vừa chơi trong ba trận gần đây", Pellegrini nói thêm.

Các trụ cột của Man City đang thiếu tự tin khi hướng về trận derby với Man Utd chủ nhật tuần này. Ảnh: Internet

Ngoài phong độ và niềm tin giảm sút, Man City còn gặp một vấn đề lớn nữa trước thềm derby - chấn thương của các trụ cột. Trong trận thua Newcastle, David Silva phải rời sân ngay phút thứ chín, còn Yaya Toure thì bị thay ra sau một giờ thi đấu.

"David gặp vấn đề ở đầu gối. Chúng tôi sẽ xem xét trong ngày mai để tìm hiểu vấn đề nghiêm trọng đến đâu. Yaya thì gặp chút khó khăn với cơ háng, nhưng tôi nghĩ nó không quá nghiêm trọng", Pellegrini tiết lộ. Silva và Toure là hai cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất khi Man City đăng quang ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, Man City hiện xếp thứ thứ ba, với 17 điểm qua chín vòng. Man Utd đứng thứ tám, với bốn điểm ít hơn.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục