Trước vòng 10 Premier League: Người khóc, kẻ cười

08:45 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tâm điểm của vòng 10 Premier League đổ dồn vào thành Manchester khi những người láng giềng có trận thư hùng ở Etihad. Trong bối cảnh hai đội bóng cùng thành phố phải hủy diệt vì mục tiêu riêng, một màu xanh khác bỗng dưng trở thành "ngư ông đắc lợi".

Hãy nói về trận derby thành Manchester theo hai màu sắc đỏ và xanh đại diện cho Man United và Man City. Mùa này, những ai yêu mến màu đỏ rất kỳ vọng đội nhà sẽ khiến gã láng giềng tắt tiếng. Thật vậy, màu xanh đối địch lớn mạnh từng ngày. Đẳng cấp và thực lực của họ không còn là sự hoài nghi nữa. Điều này khiến người theo phe màu đỏ cảm thấy sợ sệt.


Trong 10 lần chạm trán gần đây thì màu xanh lấn át màu đỏ với 6 trận thắng và 4 thua. Đã vậy, Man City đánh bại người láng giềng đến 3 trận liên tiếp và giội vào khung thành United đến 9 bàn. Những con số không biết nói dối. Người theo phe màu xanh rõ ràng có lý do để tự tin trước phe màu đỏ.

Nhưng trong bóng đá, người ta truyền nhau câu nói "thay tướng đổi vận". Man United giờ có Louis van Gaal tài năng trên ghế chỉ đạo. Ngoài ra, đội hình của họ cũng được nâng cấp với nhiều tân binh chất lượng. Quan trọng, yếu tố "đỏ" của Man United thời gian gần đây phát huy tác dụng tối đa sự hiệu quả.

Cuối tuần trước, M.U giành 1 điểm trước Chelsea trong tình thế rất may mắn. Chiếu sang cuộc đối đầu sắp tới, Manuel Pellegrini của Man City chắc chắn không thể khinh suất Louis van Gaal. Khi sự đã thế, người hâm mộ chắc chắn được thấy một cặp đấu nặng tính chiến thuật. Lúc này, sự may mắn có thể trở thành nhân tố quyết định thành bại.

Trong bối cảnh Man City và Man United phải tranh nhau giành 3 điểm, thì Chelsea lại khá nhàn nhã do chỉ phải tiếp Queens Park Rangers trên sân nhà Stamford Bridge. Dù lực lượng hiện tại của The Blues đang bị sứt mẻ, nhưng các cầu thủ Chelsea cho thấy các cầu thủ còn lại trong đội vẫn đủ sức thị uy sức mạnh trước QPR.

Có khả năng, màu xanh từ London, từ Chelsea sẽ lại chói lòa cuối tuần này. Thật vậy, The Blues đang cách Man City 5 điểm trên bảng xếp hạng, do đó nếu đối thủ sẩy chân thì khoảng cách về điểm số giữa hai đội sẽ lại được gia tăng.

Cùng vòng đấu, Arsenal cũng được dự báo không mấy khó khăn khi tiếp Burnley. Trong khi đó, Liverpool phải làm khách tới sân của Newcastle đang hồi sinh mạnh mẽ với 3 thắng lợi liên tiếp. Về lý thuyết, cả Arsenal lẫn Liverpool đều được đánh giá cao, nhưng họ cần đảm bảo lực lượng hợp lý để chuẩn bị bước vào Champions League giữa tuần sau.

Lịch thi đấu vòng 10 Premier League:

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục