Sir Alex chỉ sự khác biệt giữa Van Gaal và Moyes

18:17 Thứ năm 23/10/2014

Trong cuốn tự truyện mới cập nhật của mình, Sir Alex đã chỉ ra sự khác biệt lớn nhất trong cách quản lý Man Utd giữa Van Gaal và David Moyes.

David Moyes và Louis van Gaal bắt đầu công việc ở Old Trafford trong 2 tình thế hoàn toàn khác nhau. David Moyes là người kế nhiệm vị HLV thành công nhất lịch sử Premier League (Sir Alex) nên trách nhiệm và sức ép lớn là lẽ đương nhiên. Trong khi đó, Van Gaal lại tới Old Trafford với vị thế một người “chữa cháy”.

Bởi vậy, nhà cầm quân người Hà Lan đã bắt đầu công việc ở Old Trafford theo một cách khác biệt với David Moyes. Sự khác biệt lớn nhất là tính kế thừa! Trong khi David Moyes sa thải toàn bộ ban huấn luyện cũ của Sir Alex thì Van Gaal vẫn giữ lại những nhân vật cốt cán, những nhân tố mà ông cho rằng là cầu nối thành công.

Đây cũng là sự khác biệt đã được Sir Alex nhắc tới trong cuốn tự truyện mới cập nhật của mình “Có thể David nghĩ rằng ở 1 CLB lớn như Man Utd, anh ta sẽ được ủng hộ tuyệt đối. Bởi vậy, mọi ngóc ngách ở Man Utd đều được David phủ đầy bởi hệ thống của anh ta”.

Thực tế, khi Van Gaal nhận lời làm HLV của Man Utd, người ta nghĩ rằng nhà cầm quân này sẽ kéo theo những cộng sự của mình ở đội tuyển Hà Lan như Patrick Kluivert hay Danny Blind. Nhưng không! Van Gaal đến Old Trafford và lập tức giữ Ryan Giggs ở lại.

Thậm chí, trong tour du đấu Hè trên đất Mỹ, Van Gaal đã cho Giggs toàn quyền quyết định chuyện lựa chọn nhân sự, lối chơi, còn bản thân mình sắm vai một quan sát viên. Sir Alex cho rằng đây là quyết định “rất đúng đắn” của Van Gaal bởi nhờ đó, M.U giữ được tính kế thừa, đặc biệt khi Giggs là người rất có tiếng nói ở Old Trafford.

Mối quan hệ hiện tại giữa Van Gaal và Ryan Giggs có tác động qua lại. Van Gaal giúp Giggs cải thiện tư duy chiến thuật, trong khi Giggs giúp Van Gaal hiểu rõ mạng lưới và truyền thống của Man Utd. Thậm chí, có thông tin cho rằng Giggs sẽ chính là người tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford trong tương lai.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định Van Gaal đã thành công ở Man Utd. Tuy nhiên, bước khởi đầu của ông đang rất được ủng hộ ở Old Trafford. Đó là cơ sở để nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục ở lại, ngay cả khi Quỷ đỏ không thành công ở mùa giải năm nay.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục