Van Gaal muốn hạ cấp Luke Shaw và Januzaj

16:40 Chủ nhật 19/10/2014

HLV của Man Utd, Louis van Gaal cho biết ông muốn Luke Shaw và Adnan Januzaj thi đấu cho các đội trẻ thay vì tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Mới 19 tuổi nhưng cả Luke Shaw và Adnan Januzaj đều được tham dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh và Bỉ. Tuy vậy, cơ hội ra sân của hai tài năng trẻ này không có nhiều và HLV của Man Utd, Louis van Gaal tin rằng họ nên tập trung cùng đội tuyển trẻ để thi đấu thường xuyên hơn.

Van Gaal muốn Shaw thi đấu cho đội U-21 Anh

“Một hệ thống đào tạo tốt là khi tôi làm HLV ĐTQG và tất cả các cầu thủ của tôi đều đã thi đấu ở ĐT U-21.” Van Gaal chia sẻ. “Tôi nghĩ không có gì phải nghi ngờ hay thảo luận về điều đó. Khi huấn luyện một CLB, tôi vui mừng khi học trò được thi đấu cho đội U-21. Tôi vui mừng khi họ được ra sân thi đấu, chứ không phải ngồi trên ghế dự bị. Ví dụ Januzaj ngồi dự bị ở tuyển Bỉ, cậu ta đã có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 2 tuần. Điều đó không mang lại lợi ích.”

“Trong khi anh có thể chơi tốt hơn ở đội U-21. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ cần được chơi bóng. Tôi hạnh phúc khi Shaw thi đấu cho đội U-21 và cậu ta cũng vậy. Cậu ta cần giữ nhịp độ thi đấu. Điều đó tốt cho đội U-21, tốt cho tôi và tốt cho Shaw.”

Hiện tại ở Anh đang nổ ra cuộc tranh cãi về việc gọi các tuyển thủ trẻ xuống thi đấu cho đội U-21. Nhiều ý kiến cho rằng U-21 Anh nên triệu tập Shaw, Calum Chambers, Alex Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere, John Stones, Ross Barkley và Raheem Sterling… để thi thố tại VCK Euro U-21 sắp tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục