Chelsea 2-0 Arsenal: Wenger lại gục ngã trước Mourinho

22:36 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Một lần nữa Arsene Wenger lại thất bại trước Jose Mourinho trong trận derby thành London.

Đã không có một cuộc thảm sát trên sân Stamford Bridge như từng xảy ra ở mùa trước trong trận cầu tâm điểm của vòng 7 Premier League khi Arsenal làm khách trước Chelsea. Tuy nhiên, diễn biến có thể khác trước, còn kịch bản gốc thì vẫn không có gì thay đổi. Chelsea với sức mạnh vượt trội đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Tình huống Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm địa

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc rất cởi mở và tốc độ được đẩy lên rất nhanh. Khu trung tuyến trở nên chật chội với nhiều pha tranh chấp quyết liệt. Đây là điều dễ hiểu bởi Chelsea lẫn Arsenal đều sở hữu hàng tiền vệ mạnh. Trong khi đội chủ nhà có Cesc Fabregas, Oscar, Eden Hazard thì Arsenal sở hữu Cazorla, Oezil, Wilshere.

Phút 27, Eden Hazard thực hiện pha đột phá táo bạo xâm nhập vòng cấm địa Arsenal. Tình huống này khiến hàng thủ đội khách giật mình, và trung vệ Laurent Koscielny buộc phải phạm lỗi với tiền vệ người Bỉ, qua đó khiến 'Pháo thủ' phải nhận một quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, cũng chính Eden Hazard thực hiện thành công mở tỷ số trận đấu.

Wenger và Mourinho có lời qua tiếng lại

Trong thời gian còn lại, Arsenal dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Các pha phối hợp của họ khá sắc nét, tuy nhiên lại thiếu đi dấu son chấm phá quyết định để làm nên chuyện. Chính vì vậy, đội khách dù chơi ngang ngửa với Chelsea nhưng vẫn bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ thi đấu rất kỷ luật và tập trung của đội chủ nhà.

Tỷ số 1-0 nghiêng về cho Chelsea được giữ nguyên đến khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Theo dõi diễn biến trên sân, một số tờ báo Anh bình luận đội khách thi đấu rất kiên cường và xứng đáng có một kết quả hoà sau 45 phút đầu tiên. Thật vậy, đấu pháp hợp được ông Wenger áp dụng khiến tiền vệ Cesc Fabregas bị khoá chặt, trong khi Diego Costa mất hút phía trên.

Thủ thành Courtois dính chấn thương sau pha va chạm với Sanchez

Dù vậy, cũng có ý kiến cho rằng Cesc Fabregas không có đất diễn vì được xếp đá tiền vệ lùi sâu. Trong vai trò này, số 4 của Chelsea tham gia vào nhiệm vụ thu hồi bóng và phòng thủ nhiều hơn. Anh không thường xuyên dâng cao để hỗ trợ cho mũi nhọn Diego Costa. Theo đó, nhiệm vụ tấn công được giao cho Oscar, Hazard và Schurrle.

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà và tận dụng các đợt phản công nhanh. Còn Arsenal, họ vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trước một rừng cầu thủ khoác trên mình màu áo xanh thi đấu rất tập trung và tuân thủ đấu pháp chiến thuật nghiêm ngặt, những đợt tấn công của Arsenal đều bị vô hiệu hoá khá dễ dàng.

Diego Costa tiếp tục ghi bàn

Đã vậy, đội khách còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 78 khi Diego Costa tận dụng rất tốt đường chuyền chính xác từ giữa sân của Cesc Fabregas để thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ thành Wojciech Szczesny nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0. Tới đây, cục diện trận đấu coi như định đoạt. Trong thời gian còn lại, Chelsea có thể đã tìm được bàn thứ 3 khi Diego Costa đệm bóng vọt xà trong thế đá ra ngoài còn khó hơn đá vào lưới.

Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Chelsea tiếp tục duy giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng khi có trong tay 19 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City 5 điểm. Trong khi đó, Arsenal mới chỉ có 10 điểm và xếp thứ 7. Quan trọng hơn, ông Wenger một lần nữa phải ôm hận trước người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Schurrle, Oscar, Hazard, Costa

Arsenal: Szczesny, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Wilshere, Flamini, Cazorla, Ozil, Alexis, Welbeck

Kết quả loạt trận ngày chủ nhật:

M.U 2-1 Everton
Tottenham 1-0 Southampton
Chelsea 2-0 Arsenal

22:15:

West Ham - Queens Park Rangers

Bảng xếp hạng:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục