21h00 ngày 27/09, Chelsea vs Aston Villa: Fabian Delph nhỏ bé trước Cesc Fabregas

09:30 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu có thể khoá chặt tiền vệ Cesc Fabregas, cơ hội để Villa rời Stamford Bridge với một kết quả khả quan rất sáng sủa. Và tối nay, nhiệm vụ ngăn chặn Fabregas thuộc về tiền vệ Fabian Delph.

Địa điểm: SVĐ Stamford Bridge
Thời gian: 21h00 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Âu: Chelsea 1.22, Hòa 6.59, Villa 14.47
Tỷ lệ châu Á: 2.075 0:2 1.825

Chelsea không thể xem thường Villa, dù họ đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại. Hai vòng trước, đội khách từng hạ Liverpool ngay tại sào huyệt Anfield. Điều này giúp Villa có sự tự tin rất cao khi hành quân tới miền Tây của London gặp Chelsea. Trước trận đấu, HLV Paul Lambert cũng mạnh miệng tuyên bố Villa sẽ đánh sập pháo đài Stamford Bridge.

 Fabian Delph có nhiệm vụ khoá chặt Cesc Fabregas

Năm ngoái, Fabian Delph ghi 1 bàn rất đẹp vào lưới thủ thành Petr Cech để mang về chiến thắng cho Villa. Nhưng đó là khi Chelsea không có Fabregas trong đội hình. Còn nay, The Blues rất đáng sợ với chân chuyền người Tây Ban Nha, người có 6 pha kiến tạo sau 5 trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào.

Theo chuyên trang bóng đá Squawka, 90 phút ở London tối này có thể là cuộc chiến giữa hàng tiền vệ, khi Fabian Delph nhận nhiệm vụ khoá chặt Fabregas. Qua từng trận đấu, báo chí so sánh cầu thủ 27 tuổi người Tây Ban Nha như một thỏi nam châm thu hút trên sân. Trong từng đợt tấn công, bóng đều qua chân cựu ngôi sao Barcelona.

 Cesc Fabregas rất lợi hại với khả năng di chuyển

Thống kê cho thấy Fabregas thực hiện 1 đường chuyền lên tuyến trên cứ mỗi trung bình 1 phút 57 giây. Và suốt 439 phút thi đấu ở Premier League, anh thực hiện 223 đường chuyền cho các tiền đạo. Trong khi đó, Delph có 5 pha đánh chặn trong 450 phút. Điều này có nghĩa trong mỗi trận đấu, tiền vệ 24 tuổi sở hữu trung bình 1 pha đánh chặn.

Dựa trên so sánh này, Delph nhiều khả năng phải chặn đứng hơn 50 đường chuyền từ chân Fabregas. Theo phân tích của báo chí, những dữ kiện trên đồng nghĩa tiền vệ người Anh phải theo sát Fabregas để ngăn chặn đối phương thực hiện các đường chuyền, một yếu tố rất mạnh trong lối chơi cầu thủ này khi đạt tỷ lệ chuyền bóng lên tới 89 % ở Premier League.

 Cesc Fabregas có nhiều pha kiến tạo cho Chelsea mùa này

Bắt chết Fabregas là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng không phải bất khả thi. Theo Squawka, Delph có 6 tình huống phá bóng và rất có kinh nghiệm trong những pha tranh chấp tay đôi (giành chiến thắng tới 59.53%) hơn Fabregas (37.5%). Vì vậy, anh có thể bóp chặt khu trung tuyến và tạo ra nhiều khó khăn cho Fabregas.

Vòng trước, Villa thua đậm Arsenal vì họ không khoá được Oezil. Việc tiền vệ người Đức chơi tự do khiến Delph gặp nhiều khó khăn trong việc theo kèm đối thủ. Ngoài ra, Delph có xu hướng chơi bám biên trái và trung tâm, điều này giúp Oezil có nhiều khoảng trống trên sân hơn để di chuyển, cũng như thực hiện các đường kiến tạo.

 Fabian Delph sẽ phải làm việc rất vất vả tối nay

So với Oezil, Fabregas chơi lùi sâu hơn cựu tiền vệ Real Madrid. Tuy nhiên, Chelsea vẫn rất nguy hiểm ở các vị trí khác. Thậm chí, những cầu thủ ở hàng hậu vệ đôi khi cũng trở thành hiểm hoạ rình rập trước khung thành Villa. Cụ thể, hậu vệ phải Branislav Ivanovic thường xuyên tham gia tấn công khi xuất hiện đầy biến ảo ở nhiều vị trí trên sân.

Ngoài ra, Fabregas dù xuất phát ở vị tri tiền vệ trung tâm nhưng lại có xu hướng di chuyển theo chiều rộng của sân, qua đó tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Với cách di chuyển này, Fabregas trở thành quân bài chiến thuật vô cùng lợi hại của Chelsea. Rõ ràng, Delph sẽ có một ngày vất vả để ngăn chặn Fabregas.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Filipe Luis, Matic, Oscar, Fabregas, Hazard, Costa

Aston Villa: Guzan, Senderos, Vlaar, Clark, Cissokho, Delph, Sanchez, Cleverley, Richardson, Weimann, Agbonlahor
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục