Arsenal đã thất bại trước Dortmund như thế nào?

10:33 Thứ tư 17/09/2014

Mặc dù Arsenal kiểm soát nhiều bóng hơn nhưng mọi con số thống kê đều chống lại CLB thành London. Hay nói cách khác, “Pháo thủ” xứng đáng nhận thất bại ngày hôm qua.

Arsenal tràn đầy tự tin hành quân tới Signal Iduna Park, khi từng giành chiến thắng tại đây ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay, nơi đây đã thực sự biến thành nỗi ác mộng của “Pháo thủ”.

Arsenal thua kém hoàn toàn so với Dortmund

Mặc dù kiểm soát nhiều bóng hơn (56%, thống kê theo Whoscored) nhưng Arsenal đều lép vế hoàn toàn so với Dortmund ở mọi con số thống kê. Theo đó, trong trận đấu hôm qua, đội bóng áo Vàng-Đen đã tung ra tới 23 cú dứt điểm về phía khung thành của Arsenal. Trong khi đó, con số này bên phía đội khách chỉ là… 3.

Thậm chí, trong suốt 90 phút, đoàn quân của HLV Wenger chỉ có đúng 1 cú dứt điểm trúng khung thành của Dortmund. Ngược lại, đội chủ nhà có 7 lần dứt điểm bắn trúng cầu môn của Szczesny. Trong đó, 2 cú đã được chuyển hóa thành bàn thắng (Ciro Immobile và Aubameyang lập công), 5 lần đều bị thủ thành người Ba Lan cản phá thành công. Chưa kể tới việc, đội bóng vùng Ruhr đã 1 lần khiến xà ngang của Arsenal rung lên (Aubameyang, phút 58).

Arsenal không có pha tắc bóng thành công nào trên phần sân của Dortmund, điều đó cho thấy khả năng phòng ngự từ xa của CLB này cực kém

Khả năng phòng ngự từ xa của “Pháo thủ” cực yếu. Thống kê của Squawka chỉ ra rằng, các cầu thủ Arsenal không có pha tắc bóng thành công nào trên phần sân của Dortmund. Điều đó là dẫn tới việc Immobile có pha đột phá dũng mãnh từ sân nhà, trước khi sút tung lưới Szczesny ở hiệp 1.

Tỷ lệ tắc bóng của Arsenal trong trận đấu này cũng chỉ là 33% (thua xa so với tỷ lên 50% của Dortmund).

Rõ ràng, qua những thống kê trên có thể thấy được sự bạc nhược của “Pháo thủ”. Như tờ 101greatgoals nhận xét: “Arsenal có thể thua tới 0-5 trong trận đấu này nếu như các chân sút Dortmund chắt chiu cơ hội hơn”.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục