Chelsea 4-2 Swansea: Diego! Diego! Diego Costa!

23:23 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi trận ấn tượng của Chelsea tiếp tục được kéo dài sau sau khi đánh bại Swansea với tỷ số 4-2 trong lượt trận diễn ra tối ngày 13/09.

Một lần nữa, tiền đạo Diego Costa trở thành diễn viên chính mang về thắng lợi thứ 4 liên tiếp ở Premier League mùa này cho The Blues. Trận này, chân sút người Tây Ban Nha lập cú hat-trick đầu tiên trong màu áo đội bóng thành London, qua đó giúp đội nhà giữ vững vị trí đầu bảng xếp hạng với số điểm tuyệt đối. Đây cũng là pha lập công thứ 7 của Diego Costa từ đầu mùa.

Diego Costa tiếp tục toả sáng trong màu áo Chelsea


Ngoài ra, tân binh Loic Remy cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ với bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 cho Chelsea. Ở đây, Remy được HLV Jose Mourinho tung vào sân trong hiệp 2 để thay cho Diego Costa. Chứng kiến hai tiền đạo của The Blues ghi bàn, những ai yêu mến đội bóng thành London thật sự mãn nhãn khi giá trị đồng tiền đã lên tiếng.

Ngoài ra, vai trò của Cesc Fabregas cũng rất quan trọng với hai pha kiến tạo để Diego Costa lập công. Đúng như Jose Mourinho từng nói, tiền vệ người Tây Ban Nha rõ ràng sẽ trở thành mảnh ghép thích hợp để Chelsea vô địch Premier League mùa này. Thật vậy, cựu ngôi sao Barcelona đã có 6 pha kiến tạo cho tới thời điểm này.

Song, một điểm trừ trong chiến thắng của Chelsea nằm ở hàng thủ. Sau hai trận gặp Everton và Swansea, thủ thành Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần. Điều này cho thấy hệ thống phòng ngự được Mourinho dựng lên đang gặp vấn đề. Trước đến nay, "Người đặc biệt" luôn nổi tiếng với triết lý xây dựng hàng thủ vững chắc để tạo nên thành công.

Do đó, việc để thủng lưới quá nhiều buộc Mourinho phải nhanh chóng tìm ra cách vá lỗ hỏng nơi hàng phòng ngự trong thời gian tới, nếu không muốn tiếp tục nhận các bàn thua. Trong bóng đá, công mạnh chưa chắc mang về các danh hiệu. Ngược lại, đội bóng đó còn phải có thêm tuyến phòng ngự vững chắc để bảo vệ thành quả tạo ra.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Schurrle, Oscar, Hazard, Costa.

Dự bị: Cech, Luis, Zouma, Ramires, Salah, Remy, Willian.

Swansea: Fabianski, Rangel, Amat, Williams, Taylor, Shelvey, Ki, Dyer, Sigurdsson, Routledge, Gomis.

Dự bị: Bony, Emnes, Carroll, Tiendalli, Montero, Tremmel, Fernandez.

Bàn thắng:

Chelsea: Diego Costa (45, 56, 67), Remy (81)

Swansea: (Terry phản lưới nhà, 11), Jonjo Shelvey (86)

Kết quả lượt trận 21h00 ngày 13/09:

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục