Danny Welbeck: Đến Emirates để viết tiếp niềm đam mê

13:42 Thứ tư 03/09/2014

(BongDa.com.vn) - Dưới sự xuất hiện của HLV Louis Van Gaal, Manchester United đã thay đổi một cách chóng mặt khi mà Nhà hát của những giấc mơ trong khoảng thời gian ngắn gần đây đã liên tục chào đón hàng loạt các ngôi sao “cỡ bự” như Angel Di Maria hay Falcao. Nhưng dù như vậy, việc Welbeck rời khỏi Old Trafford cũng là một điều gì đó khiến các fan hâm mộ Manchester United không khỏi chạnh lòng.

Danny Welbeck là tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Carrington danh tiếng của M.U và lần lượt trải qua các cấp độ của đội trẻ “Quỷ đỏ” để giành lấy một vị trí trong đội 1. Thời gian trôi qua, dù không đáp ứng được nhiều sự kỳ vọng của các fan, nhưng Welbeck vẫn luôn đóng góp một phần công sức không nhỏ của mình trong bước đường thành công của M.U dưới triều đại của Sir Alex.

Vì vậy, đối với NHM nửa đỏ thành Manchester, Welbeck vẫn xứng đáng được coi là một niềm tự hào, một người con mang trong mình DNA của bầy “Quỷ". Hơn nữa, tình yêu to lớn mà Welbeck dành cho M.U là không thể đong đếm được nó được thể hiện qua từng bước chân đầy cố gắng, chơi bóng bằng tất cả niềm đam mê và khao khát được hiến dâng cho đội bóng con cưng trong mỗi phút giây Welbeck có mặt trên sân với chiếc áo đấu rực sắc đỏ của Manchester United.

Dù đã thành danh với vai trò của một tiền đạo, nhưng với sự có mặt của Robin van Persie, Wayne Rooney và Javier Hernandez, Welbeck hiếm khi nào được thi đấu ở vị trí sở trường của mình, sao trẻ sinh năm 1990 chấp nhận được sử dụng ở bất cứ nơi đâu trên hàng công của M.U miễn sao phù hợp với chiến thuật mà huấn luyện viên đề ra và đem lại lợi ích chung cho toàn đội.

Vì vậy, số bàn thắng Welbeck đem lại cho M.U là không nhiều, ở mùa giải năm ngoái Welbeck ghi được 9 bàn thắng tại Premier League, và trước đó thành tích ở mùa 2012/2013 là hết sức thật vọng khi Danny chỉ có vỏn vẹn một lần làm tung lưới đối phương. Với thành tích kém thuyết phục này nhiều người cho rằng tân binh trị giá 16 triệu bảng của Arsenal sẽ khó lòng gánh vác nhiệm vụ săn bàn mà Olivier Giroud để lại. Chưa kể đến việc Welbeck không ít lần bỏ lở những cơ hội ngon ăn với những pha xử lý vô duyên và đầy khó hiểu của mình.

Welbeck đã trở thành niềm hy vọng mới của Arsenal. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn và cụ thể là cựu tiền đạo người Anh - Alan Martin Smith đã đưa ra lập luận rằng một khi thường xuyên được trao cơ hội ở vị trí tiền đạo cắm sở trường, Welbeck có thể sẽ nhanh chóng tìm thấy niềm cảm hứng thông qua những phẩm chất vượt trội đang tiềm tàng.

Nhưng về thực tế, so với Giroud – người có khả năng đánh đầu cực tốt, cũng như đang dần hoàn thiện kỹ năng dứt điểm từ mùa giải trước, thì Welbeck đích thực là một canh bạc của HLV Arsene Wenger. Bởi dù chưa thể đạt tới tầm vóc của một tay săn bàn hàng đầu thế giới, nhưng Giroud vẫn là mẫu tiền đạo “20 bàn/mùa”, là một chân sút có thể đem lại sự tin cậy nơi hàng công Pháo thủ. Còn với Welbeck, đó thật sự là niềm mơ ước. Tất nhiên Welbeck cũng không thể mạnh hơn Giroud ở khả năng che chắn bóng, làm tường và phối hợp tốt với các tiền vệ như tiền đạo người Pháp.

Dù vậy ở Welbeck, với tốc độ, sự năng nổ cùng khả năng di chuyển thông minh, đó là những yếu tố cần thiết với Arsenal trong tấn công. Các fan hâm mộ Pháo thủ có thể hình dung đến một Arsenal thần tốc liên tục quấy đảo hàng thủ đối phương bằng những cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo của mình với Sanchez, Ramsey, Cazorla,… và giờ đây là Welbeck.

Nhanh – hiểm – chính xác chính là những điểm nhấn trong lối chơi đẹp mắt của Arsenal, Welbeck có đủ sự tự tin, khát vọng, sức trẻ để hòa nhập với nó. Liệu có trở thành mắt xích quan trọng của Pháo thủ hay không, thì tất cả vẫn đang chờ đợi Welbeck ở phía trước. Chúng ta nên nhớ rằng, trước đó Daniel Sturridge đã từng bùng nổ trong màu áo Liverpool khi được Brendan Rodgers trả về vị trí sở trường, một đội bóng cũng có lối chơi thiên về tấn công như Arsenal. Về cơ bản, Welbeck đang đi trên một con đường khá giống với Sturridge, do đó NHM bóng đá Anh hoàn toàn có thể kỳ vọng Welbeck sẽ tỏa sáng ở Arsenal như những gì Sturridge đã làm được.

Ở tuổi 23, với hành trang là 142 trận đấu cho M.U cùng 29 bàn thắng, một sự thay đổi lớn có thể sẽ là một cú hích trong sự nghiệp của Welbeck. Tương lai vẫn đang rộng mở với Welbeck khi chàng trai trẻ luôn là người cháy hết mình trên sân cỏ. Thành công ắt hẳn sẽ không quay lưng nếu như Welbeck tiếp tục không ngừng nỗ lực vươn lên. Chắn chắn trong thâm tâm, trái tim của Welbeck vẫn luôn dành trọn cho “Quỷ đỏ” thành Manchester United. Và Welbeck đã chọn cách hi sinh để giữ mãi tình yêu đó. Còn giờ đây, tại Emirates, Welbeck sẽ viết tiếp giấc mơ của mình trên con đường trở thành một tiền đạo đẳng cấp.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục