Mourinho vẫn là kẻ khôn ngoan nhất

19:41 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Ba trận đấu với 9 điểm tuyệt đối, không còn nghi ngờ gì để nói rằng Chelsea là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League năm nay. Thành tích này có được, một phần là do quá trình chuẩn bị cực kì kĩ lưỡng từ mùa hè nhưng phần lớn vẫn đến từ sự khôn ngoan của Mourinho.

Trên thương trường…

Sau một mùa giải bản lề với Chelsea mà không giành được bất cứ danh hiệu lớn nhỏ nào, Mourinho đã thấy được những vấn đề của đội bóng ông đang dẫn dắt. Thế nên, từ khi World Cup chưa kết thúc, người ta đã gần như chắc chắn, Diego Costa sẽ về với sân Stamford Bridge. Sau khi, mùa hè nóng bỏng ở Brazil qua đi, Mourinho lại tiếp tục nhanh tay mang về một siêu sao khác, đó là Fabregas. Gần đây nhất, Chelsea đã mượn được Remy của QPR. Như vậy, về mặt chuyển nhượng, Mourinho không vung tay quá trán như ngày trước, thay vào đó ông mua những cầu thủ cần mua và đẩy đi những cầu thủ cần phải bán tiêu biểu là Eto’o và Torres. Có lẽ, sau một năm trở về với giải Ngoại hạng, Mourinho giờ đã khôn ngoan hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Phải nói thêm rằng, cái hay của Mourinho là tìm kiếm những mảnh ghép rất vừa vặn với nhau. Chelsea thiếu gì? Một khẩu thần công và một “giá đỡ hoàn hảo cho nó. Với Diego Costa và Fabregas, “Người đặc biệt” có cả hai. Thương vụ của Diego Costa thì không khiến nhiều người bất ngờ bởi hai bên đã có sự liên hệ từ rất sớm. Chỉ có tin Fabregas về Chelsea khiến nhiều người phải trầm trồ. Mourinho đã nhanh không cho các câu lạc bộ khác nẫng tay trên một cầu thủ quá quen với môi trường Premier League.

Để từ bàn đạp ấy, một người kiến tạo và một cỗ máy ghi bàn cứ đều đều mang lại những bàn thắng cho Chelsea. Còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của hai thương vụ này. Nhưng, nó cho ta thấy được sự khôn ngoan của Mourinho khi biết mình thiếu cái gì và thiếu ở đâu mà lấp vào chỗ trống.

Vẫn là bậc thầy của chiến thuật

Nếu cuối tuần trước, ai đã xem Everton đá với Arsenal, có lẽ họ sẽ không nghĩ, Chelsea lại có thể chiến thắng một cách đầy thuyết phục trước đội chủ sân Goodison Park chỉ sau đó đúng một tuần. Vấn đề vẫn là chiến thuật.

Chelsea khôn ngoan khi chơi phủ đầu Eveton, chứ không như Arsenal để khí thế sân nhà của Everton lấn lướt. Với hai bàn thắng sớm, Chelsea chủ động điều khiển được nhịp độ trận đấu. Sau đó, họ nhường hẳn việc cầm bóng lại cho nửa xanh vùng Merseyside. Cứ như vậy, Everton liên tục dính những đòn hồi mã thương mà Mourinho đã giăng ra.

Điểm trừ của Chelsea tối qua chỉ là việc, hàng phòng ngự của họ chưa có sự gắn kết thật tốt. Với một đội bóng lấy phòng thủ là kim chỉ nam thì không thể để lọt lưới 3 bàn chỉ trong một trận. Tuy nhiên, vấn đề này có thể giải quyết khi cho các cầu thủ thời gian để làm việc cùng nhau. Một hệ thống mới với những con người mới cần thời gian để cùng nhau vận hành trơn tru.

Nói gì thì nói, hàng công của Chelsea bây giờ đã tương đối đi vào guồng. Bây giờm chỉ chờ hàng thủ của họ thiết lập được sự kỉ luật như những năm đầu của Mourinho đến với giải Ngoại hạng là “Người đặc biệt” có thể thong dong “đếm” cúp.

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục