5 điểm nhấn trong sự thăng hoa tột độ của Chelsea

10:24 Chủ nhật 31/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vừa giành chiến thắng đậm đà 6-3 trước Everton. Vậy đâu là điểm nhấn của trận đấu theo ghi nhận của tờ Sky Sports?

1. Cầu thủ xuất sắc nhất

Diego Costa - cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, anh đã thể hiện mình là một sát thủ thật sự của Chelsea lúc này. “Quá nhanh, quá nguy hiểm”, các CĐV Chelsea phải dành tặng anh những cụm từ hoa mỹ nhất cho màn trình diễn của cầu thủ gốc Brazil. Bàn thắng ở giây thứ 35 ghi trong đấu và pha lập công sau đó đã giúp Costa có được 4 bàn thắng sau 3 trận đấu, khởi đầu quá tuyệt vời để anh tiếp tục đua tranh danh hiệu “vua phá lưới”.

2. Bàn thắng

Có thể bạn phải thán phục bàn thắng cuối cùng của Costa bởi nó là pha qua người đầy kỹ thuật. Nhưng bàn thắng đẹp nhất trận phải thuộc về Kevin Mirallas. Từ đường tạt bóng hoàn hảo của Seamus Coleman, Mirallas bay người đánh đầu đưa bóng lượn vào góc xa khung thành hạ gục Thibaut Courtois. Pha gỡ điểm nhen nhóm hy vọng cho Everton.

Diego Costa đã có 4 bàn thắng trong 3 trận đấu

3. Tranh cãi

Có hai tình huống gây tranh cãi trong trận đấu này. Đầu tiên là pha ghi bàn của Branislav Ivanovic ở phút thứ 3, các cầu thủ chủ nhà cho rằng hậu vệ của Chelsea đã việt vị. Thứ hai, Tim Howard dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm ở phút thứ 8 nhưng trọng tài đã bỏ qua.

4. Sai lầm

Trong suốt 90 phút, hàng thủ Everton đã chơi không tốt. Họ mắc quá nhiều sai lầm trong việc bắt người và cộng thêm khả năng phán đoán tình huống hỏng ăn. Đáng trách nhất là Muhamed Besic, anh dâng tặng cho Costa bàn thắng thứ 2 khi để đối thủ vượt qua quá dễ dàng.

5. Cứu thua

Cả hai thủ môn của hai đội đều phải nếm trải một trận đấu khó nhọc. Với Courtois, anh phần nào thấy được sự khắc nghiệt của Premier League khi bị chọc thủng lưới đến 3 bàn. Tuy nhiên, anh vẫn xuất sắc hơn Howard. Anh có pha cứu thua ấn tượng ở phút 80, khẽ chạm những đầu ngón tay vào bóng để ngăn chặn pha dứt điểm quyết đoán của Mirallas, bóng sau đó đi chạm cột dọc.
Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục