Di Maria: Cú hích niềm tin dành cho MU!

08:32 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với mức giá kỉ lục hơn 75 triệu bảng Anh, tiền vệ Di Maria đã phá kỉ lục chuyển nhượng không chỉ của MU mà là cả nước Anh. Dĩ nhiên, chuỗi trận không thắng của MU dạo gần đây cần được chấm dứt ngay lập tức. Có Di Maria, chưa nói lên rằng họ sẽ cải thiện được kết quả, nhưng đâu đó, niềm tin lại được thắp sáng khắp thành Manchester.

Để đem được Di Maria về sân Old Trafford, MU đã phải gặp muôn vạn khó khăn. Có thể nói, Di Maria là một cầu thủ ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, cái giá hơn 59,7 triệu bảng thực sự là quá mức tưởng tượng. Nó cũng đã tiệm cận với mức phí chuyển nhượng khi Kaka và Ronaldo về Real ngày trước là 65 và 80 triệu bảng. Đưa ra một số thống kê như thế để thấy, 59,7 triệu không hề là một con số nhỏ. Nhìn rộng ra thì với số tiền khổng lồ ấy, đủ cho một nước châu Phi xóa đói trong vòng một năm. Như vậy, khi chấp bút kí bản hợp đồng với tiền vệ tài hoa người Argentina thì chắc hẳn ông Van Gaal đã đắng đo rất nhiều. Chuyên môn tạm chưa bàn đến, nhưng rõ ràng cái tên Di Maria đang tạo ra một cú hích niềm tin cho tất cả thành viên của MU.

Thiên thần Di Maria chính thức gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester. Ảnh: Internet

Thực tế mà nói, ngoài Perise, Rooney, Mata và De Gea, tất cả những vị trí còn lại của MU không đảm bảo được chất lượng cần có của một đội bóng có tham vọng. Nhất là tuyến tiền vệ, họ đang thiếu sáng tạo trầm trọng.

Với Van Gaal và 3-5-2, những tưởng MU sẽ lột xác như Hà Lan tại World Cup vừa qua, nhưng cuối cùng mọi thứ đâu lại vào đấy. MU vẫn chơi một lối chơi bế tắc, vô hồn không khác gì thời của David Moyes.

MU xét trên bình diện chung vẫn chơi một lối chơi thuần Anh. Nó không hề sai vì thực tế, đây nó là lối thoát duy nhất của MU lúc này. MU chỉ thua khi các tiền vệ cánh của họ không biết tạt. Đơn giản là như vậy.

HLV Van Gaal liệu có thay đổi được tình hình hiện tại của M.U khi có Di Maria trong đội hình? Ảnh: Internet

Với Di Maria, ông Van Gaal coi như đã có một quân bài cực kì biến hóa nơi hàng lang trái. Hiệu quả mỗi đợt lên cánh của MU sẽ tăng lên gấp bội khi Luke Shaw bình phục trở lại. Đấy là chưa kể, ngoài khả năng sáng tạo, Di Maria còn sẽ góp phần giải quyết thế khó cho đội bóng chủ quản bằng những pha solo đậm chất kĩ thuật như đã từng làm ở Real.

Nói tóm lại, cơ sở để đặt niềm tin cho tiền vệ tài hoa này là không ít. Một ngôi sao đến trong lúc như thế này là điều cực kì quý giá cho ban huấn luyện của “Quỷ đỏ”. Từ chuyên môn cho đến niềm tin, tất cả sẽ được cải thiện chỉ bằng nụ cười của Di Maria. Có điều, Ngoại hạng Anh chưa bao giờ là mảnh đất lành của các cầu thủ Nam Mỹ. Tiền sử chấn thương của Di Maria sẽ là một mối lo lớn đối cho ông Van Gaal. Và thêm một điều nữa, hơn 175 triệu bảng đã dùng trong mùa hè vừa qua đã là kỉ lục chuyển nhượng của MU nhưng từng ấy là chưa đủ. Hàng thủ của họ hiện tại đang rất yếu. Nếu không bổ sung gấp thì mua vài Di Maria nữa cũng chẳng giải vực dậy một MU đang khủng hoảng.
Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục