Những trận Derby đồng lạng đồng cân

19:22 Thứ bảy 16/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Câu chuyện về những thành phố có nhiều đội bóng cùng tham dự giải đấu luôn thu hút sự quan tâm không chỉ của người dân thành phố đó mà cả những ai hâm mộ CLB ấy. Tuy nhiên có những trận derby mà sự chênh lệch về đẳng cấp là rất lớn như trước đây ở Munich có Bayern Munich và 1860 Munich. Ở đây chúng ta chỉ xem qua những trận derby mà trình độ hai đội rất tương đương nhau.

Milan

Trận đấu giữa AC Milan và Inter Milan có lẽ là trận đấu giữa hai đội cùng thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Họ không chỉ là những CLB hàng đầu Italia mà tầm vóc đã vương ra thế giới. Dù đây là giai đoạn khó khăn của cả hai nhưng khi hai màu sọc đỏ đen và đen xanh gặp nhau, cả thế giới phải hướng ánh nhìn về nước Ý.

Madrid

Từ rất lâu rồi, Real Madrid và Barcelona là hai kẻ thống trị tuyệt đối ở La Liga. Nhưng mùa giải vừa qua, Atletico Madrid đã phá vỡ thế độc tôn ấy. Với sức bật từ chức vô địch La Liga mùa rồi thì trận derby năm nay giữa Real và Atletico sẽ không còn quá nhiều khoảng cách.

Manchester

Dù mùa giải vừa qua Man City vô địch còn Man United chỉ đứng thứ 7 nhưng không thể cho rằng Man xanh đã vượt hẳn đẳng cấp Man đỏ. Câu nói phong độ nhất thời, đẳng cấp mãi mãi luôn được nhắc tới khi hai CLB này gặp nhau. Với những dấu hiệu hồi sinh của Man United thì mùa giải năm nay sẽ có trận derby thành Manchester đầy máu lửa.

Luân Đôn

Luân Đôn có thể là một trong những thành phố có nhiều đội bóng nhất nhưng Chelsea và Arsenal mới là những đại diện ưu tú nhất. Cuộc chiến giữa màu xanh và màu đỏ này chưa bao giờ im ắng nhất là khi cả hai đều là những ứng cử viên cho chức vô địch Premier League.

Merseyside

Tầm vóc của Everton không quá lớn (chưa muốn nói là nhỏ khi ra đấu trường ngoài nước Anh) nhưng tại Premier League họ là đối thủ xứng tầm với Liverpool – đối thủ cùng thành phố - nhất là trong những năm gần đây Everton đã có những bước chuyển tích cực và luôn áp sát tốp 4.

Rome

Cả AS Roma và Lazio đã qua thời huy hoàng khi thay nhau thống trị Serie A nhưng sự cân tài cân sức giữa hai CLB thủ đô Italia này luôn được duy trì và khiến cho trận derby giữa họ luôn có sức nóng mạnh không chỉ tại Ý mà cả thế giới bóng đá.

Bàn về những trận derby là đề tài bất tận. Đơn giản đó là gia vị không thể thiếu cho bữa tiệc bóng đá thêm phần hấp dẫn.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục