Arsenal từ chối bán Vermaelen cho M.U: Thời thế đổi thay

00:29 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo những nguồn tin từ xứ sở sương mù, Arsenal vừa qua đã đưa ra quyết định từ chối bán Vermaelen cho M.U, như vậy nhiều khả năng bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của tuyển thủ người Bỉ là tại Nou Camp khi Barca là đội bóng đồng quan tâm đến anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Dù đây là một thương vụ ở mức trung bình, Vermaelen cũng không còn quan trọng với Arsenal, nhưng nó cũng cho thấy đội bóng thành London đan

Nhiều mùa giải trôi qua trước đây, hằng năm các fan hâm mộ Pháo thủ luôn phải đứng trước những cảnh tượng đau buồn khi các ngôi sao cùng nhau tháo chạy hàng loạt khỏi câu lạc bộ, trong sự thờ ơ đến vô tình của ban lãnh đạo đội bóng. Đó là điều dễ hiểu, bởi trong 10 năm qua, mục tiêu chính của Arsenal chỉ là duy trì được sức cạnh tranh của mình tại Premier League, bảo đảm sự ổn định ở Top 4 trong quá trình phải chi trả những khoản nợ từ việc xây sân vận động Emirates. Vì vậy ở Arsenal, người ta hiếm thấy những cuộc chạy đua vũ trang chiêu mộ những bản hợp đồng bom tấn, những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới như các đội bóng lớn khác vẫn thường làm. Bên cạnh đó, họ buộc phải bán đi những cầu thủ tốt nhất của mình, cho bất kỳ ai, bất cứ nơi đâu miễn là được giá.

Robin van Persie chính là cái tên khiến rất nhiều fan Pháo thủ trào dâng nước mắt, họ ngậm đắng nuốt cay khi lại phải chứng kiến lãnh đạo đội bóng tiếp tay cho “giặc”. Percy tỏa sáng như một vị thần đưa M.U đến với chức vô địch Premier League lần thứ 20 – cùng con số trên chiếc áo mà tiền đạo người Hà Lan khoác lên khi cập bến Old Trafford - một niềm mơ ước lớn lao của Arsenal trong suốt một thập kỷ qua. Persie cũng không ít lần làm CĐV Arsenal không khỏi xót xa trong những lần tái ngộ. Nhưng có lẽ, Persie cũng sẽ là cái tên cuối cùng đánh dấu sự kết thúc cho những tháng ngày cùng cực của Pháo thủ.

Arsenal sẽ không mắc sai lầm như vụ Robin van Persie. Ảnh: Internet.

Mesut Oezil là sự khởi đầu – Cùng với ngôi vô địch FA Cúp manh nha những tia sáng ở nơi chân trời rộng mở phía trước, cho một triều đại hoàng kim trở lại của Wenger. Alexis Sanchez là viên gạch thứ 2, tiếp tục đánh dấu sự cởi mở của Arsenal trên thương trường. Nhưng không chỉ là những người đến, mà với Arsenal những người ra đi cũng đang thực sự mang nhiều ý nghĩa.

Khi bán Robin van Persie cho M.U, về mặt kinh doanh đó là một thương vụ mang lại món lời hậu hĩnh cho Arsenal. Persie lúc đó đã bước sang tuổi 30 và chỉ còn lại một năm trên hợp đồng. Ngoài ra tiền sử chấn thương dày đặc đối với cả hai chân của tiền đạo người Hà Lan luôn là một mối nguy cơ tiềm ẩn. Nếu đặt vấn đề tình cảm sang một bên, Arsenal có lẽ đã có quyết định sáng suốt với việc nhận 20 triệu bảng trên tay từ phía Manchester United.

Nhưng đó là câu chuyện của ngày hôm qua, khi đó với Arsenal những khoản tiền là quá sức hấp dẫn, là sự mê hoặc khó cưỡng lại. Cho dù họ phải bán máu cho kình địch. Giờ đây, cũng với M.U – đội bóng đang ra sức thuyết phục Arsenal nhượng lại đội trưởng hết thời Thomas Vermaelen. Trung vệ người Bỉ cũng chỉ còn một năm trên hợp đồng, không thể hiện được nhiều khi chỉ đá dự bị trong suốt hơn một năm qua, nhưng M.U vẫn trả giá khá thoáng cho Thomas Vermaelen với mức phí ước tính 12 triệu bảng. Tuy nhiên có lẽ “Quỷ đỏ” sẽ tiếp tục chỉ nhận được một cái “lắc đầu”. Bởi tiền ở thời điểm này đã không còn là vấn đề với Arsenal.

Bán Vermaelen cho Barca sẽ tiếp tục đánh dấu cho sự đổi mới trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal. Ảnh: Internet.

Nhiều nguồn tin cho biết, Arsenal thậm chí đang tính bán tháo Vermaelen với giá bèo cho Barca miễn là tránh được sự thèm muốn từ phía M.U. Nếu như quả thực điều đó là đúng, Vermaelen cũng sẽ là một cái tên đánh dấu cho thời kỳ đổi mới của đội bóng thành London. Trước đây họ chỉ quan tâm đến việc bán sao cho được giá mà không ngại việc “nối giáo” cho địch. Nhưng với nguồn tài chính vững mạnh, đang trên đà phát triển, đây là lúc Arsenal sẵn sàng chấp nhận giảm đi vài triệu bảng miễn sao “tống khứ” được những người thừa “chất lượng” ra nước ngoài.

Arsenal vẫn có thể chấp nhận “mất trắng” bằng việc để Vermaelen ở lại Emirates cho đến khi anh hết hạn hợp đồng, mới đây trung vệ này đã khước từ gia hạn với câu lạc bộ nên khả năng Arsenal giữ chân được Vermaelen là không còn nhiều. Tuy nhiên vào lúc này, cách tốt nhất để Arsenal chứng tỏ đó sự quyết tâm chính là chọn Barca là điểm đến cho Vermaelen, bởi đây sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của M.U và có thể các fan hâm mộ Pháo thủ sẽ cảm thấy hả hê hơn sau bao ngày phải chịu đựng những nỗi căm tức như vụ Persie trước đó.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục