Chỉ định Giggs làm 'phó tướng': Van Gaal có phải coi chừng bị đâm sau lưng?

11:17 Thứ năm 22/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cây bút Ian McGarry vừa tiết lộ với BBC một câu chuyện gây sốc liên quan đến vụ chuyển nhượng Thiago Alcantara hồi năm ngoái. Theo đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có thể khoác áo Quỷ đỏ mùa giải vừa qua nếu không có sự cản trở chuyển nhượng từ phía Ryan Giggs.

Trong câu chuyện được phát trên đài BBC 5 Live, Manchester United được tin rằng đã hoàn tất những thủ tục cần thiết để mang Thiago về sân Old Trafford. Song, vụ chuyển nhượng sau cùng lại đổ bể do có sự can thiệp từ phía Ryan Giggs.


Thiago Alcantara có thể đã khoác áo M.U, nếu không có Giggs

Trong cuộc họp của ban huấn luyện M.U khi đó, có cả David Moyes tham dự, thì chủ đề chiêu mộ Thiago Alcantara được đem ra phân tích. Lúc bấy giờ, mọi quan điểm đều tán thành việc chiêu mộ ngôi sao tài năng này, ngoại trừ Giggs.

Sau cuộc thảo luận trên, 'Quỷ đỏ' lập tức trì hoãn thương vụ Thiago, và Bayern Munich nhảy vào và đã có được chữ ký tiền vệ người Tây Ban Nha. Như đã biết, Thiago chơi khá hay trong mùa đầu tiên ở Đức khi góp công giúp CLB giành cú đúp danh hiệu.

Giggs rất có tiếng nói tại M.U

Chuyện Giggs can thiệp vào kế hoạch chuyển nhượng của M.U được xem là ngọn lửa nhen nhóm cho một cuộc nổi loạn ngầm trong nội bộ sau đó. Tính đến trước thời điểm David Moyes bị sa thải, không ít lần báo chí có những bài viết chỉ ra đang có một số cầu thủ nổi loạn trong phòng thay đồ.

Đã nổi loạn, tất phải có kẻ cầm đầu. Dĩ nhiên, người có tiếng nói ảnh hưởng nhất trong phòng thay đồ không thể xuất phát từ một cầu thủ còn trẻ kiểu như Phil Jones hay Chris Smalling. Tới đây, dù báo chí không nói danh tính người cầm đầu vụ nổi loạn ngầm nhưng sự thật thì ai cũng đoán ra.

Van Gaal phải dè chừng Giggs?

Từ câu chuyện Giggs nhúng tay vào kế hoạch chuyển nhượng Thiago Alcantara của đội bóng, rồi cả chuyện David Moyes bị nghi ngờ phải ra đi vì không được lòng cầu thủ, mà trong đó hẳn là có liên quan tới số 11 của Manchester United, rõ ràng ở huyền thoại Xứ Wales đang nắm giữ một quyền lực vô hình nào đó.

Hẳn biết rõ điều này, Van Gaal trong ngày cập bến M.U đã chỉ định Ryan Giggs đảm nhận vai trò trợ lý kể từ mùa giải tới. Động thái này không chỉ được xem là nước cờ khôn ngoan bởi sẽ không hay ho gì nếu chống đối trước Giggs.

Giggs giữ quyền lực vô hình rất lớn

Ở M.U, ai cũng biết Giggs là huyền thoại và gắn bó lâu năm với CLB đến dường nào. Một khi đã thế, anh chắc chắn có tầm ảnh hưởng nhất định tới các đồng đội. Vốn dĩ Van Gaal 'lạ nước lạ cái' tới thành Manchester và còn dẫn dắt đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ cá tính nữa, do đó chiến lược gia người Hà Lan rất cần Giggs 'tư vấn'.

Nhưng khi đặt giả thiết Giggs có tiếng nói lớn đến vậy bởi chỉ vì cá nhân không đồng ý mua Thiago thì lập tức đội bóng đặt dấu chấm hết ngay cho vụ chuyển nhượng, nếu đúng như  McGarry viết, có lẽ Van Gaal phải dè chừng. Đơn giản, đời không ai biết được chữ ngờ. Lỡ may có đi ngược với ý kiến của Giggs, tất cũng có ngày Van Gaal nối gót David Moyes...
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục