Louis van Gaal đến M.U: Cơ hội để Januzaj, Wilson vươn đến đẳng cấp mới

23:05 Thứ ba 20/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã chính thức bổ nhiệm Louis van Gaal làm HLV trưởng. Và lúc này, các tài năng trẻ của Quỷ đỏ có lí do để lạc quan bởi vị chiến lược gia người Hà Lan vốn rất thích sử dụng 'cây nhà lá vườn'.

Trong những trận đấu ít ỏi dẫn dắt M.U, Ryan Giggs đã để 2 tài năng trẻ James Wilson và Tom Lawrence có cơ hội ra mắt đội một. Bộ đôi này đã có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn. Lawrence thì tỏ ra rất chững chạc bên cạnh các đàn anh, trong khi Wilson lập được cú đúp.

Giờ đây, dưới sự dẫn dắt của Van Gaal, những Wilson, Lawrence, Januzaj sẽ có thêm nhiều đất diễn. Nên nhớ, Van Gaal là người rất chú trọng hệ thống đào tạo trẻ cũng như tạo cơ hội để các tài năng trẻ thể hiện mình.


Van Gaal khi còn dẫn dắt Ajax đã đưa những cái tên như thủ thành Edwin van der Sar, anh em nhà De Boer, Frank Rijkaard, Edgar Davids, Clarence Seedorf, Marc Overmars, Kanu và Patrick Kluivert lên tầm vĩ đại. Ajax trẻ trung khi đó đã bước lên đỉnh cao tại Champions League năm 1995 sau chiến thắng trước người khổng lồ AC Milan tại Vienna.

Năm 1997, khi chuyển đến dẫn dắt Barca, Van Gaal vẫn trung thành với triết lí của mình và mang theo cậu học trò 20 tuổi Kluivert và tân binh Boudewijn Zenden đến Nou Camp. Ở xứ Catalan, ông đã mạnh dạn trao cơ hội ra sân đầu tiên ở đấu trường Champions League cho cầu thủ mới 18 tuổi Xavi Hernandez trong trận đấu với chính Manchester United.

Vào thời điểm này, M.U đang liên hệ với những ngôi sao ở đẳng cấp thế giới như Arjen Robben, Thomas Muller. Đây cũng là 2 tài năng được Van Gaal phát hiện và đào tạo khi ông còn ở Bayern Munich.

Mới đây, U21 M.U đã để thua U21 Chelsea trong trận chung kết giành cho lứa trẻ. Tuy nhiên, nhìn những gì các mần non Quỷ đỏ đã thể hiện, nhìn vào chiến lược của Louis van Gaal, NHM M.U có nhiều lí do để chờ đợi một tương lai tươi sáng cho đội nhà.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục