Một mùa hè bận rộn đang chờ Jose Mourinho

07:55 Thứ bảy 17/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải đầu tiên khi trở về nước Anh của Jose Mourinho đã không diễn ra suôn sẻ như dự kiến khi Chelsea đã hoàn toàn trắng tay ở mọi đấu trường. Những sự cải tổ với bản kế hoạch nhân sự vẫn đang âm thầm được diễn ra. Đây rõ ràng sẽ là một mùa hè rất bận rộn với Người đặc biệt.

Trong mùa giải đầu tiên trở về dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho đã ném hơn 100 triệu bảng vào TTCN thế nhưng từng đó vẫn không đủ giúp The Blues có thể đăng quang bất cứ một danh hiệu nào. Thất bại trong trận tranh siêu cúp Châu Âu đầu mùa giải trước Bayern Munich, thua ngược Sunderland tại vòng 5 League Cup, bị Man City loại tại FA Cup và sau cùng là vượt vụt khỏi tay 2 chiếc cúp vô địch danh giá là Premier League và Champions League. Đó là những thất bại nặng nề của chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở mùa giải 2013/2014 này. Dù xét trên phương diện nào đó ông vẫn cho thấy mình là một HLV đầy bản lĩnh nhưng với rất nhiều người Mourinho không còn là ông vua Midas chạm tay thành vàng nữa. Dẫu sao mọi chuyện đã ở lại phía sau, thất bại không hẳn là một điều xấu với một HLV luôn kiêu ngạo như Mourinho. Rất nhiều CĐV Chelsea hi vọng rằng The Blues và ông sẽ trở lại đầy mạnh mẽ hơn ở mùa giải tiếp theo khi đã rút ra được nhiều bài học cho riêng mình. Hiện tại, những sự cải tổ đang được diễn ra từ rất sớm.

Một mùa hè bận rộn và nhiều toan tính đang chờ Jose Mourinho. Ảnh: Internet.

Đầu tiên là hàng công! Khó có ai chấp nhận được một đội bóng trên lý thuyết với nhiều tiền đạo có danh tiếng như Torres, Eto’o, Demba Ba thì cả 3 chân sút này lại chỉ có thể ghi tổng cộng 18 bàn thắng tại Premier League, thậm chí thành tích còn kém cả của chân sút mà họ từng thải hồi sang Liverpool là Daniel Sturridge với 21 lần lập công tại Premier League. Nếu hàng thủ của Chelsea không thực sự vững chắc (đứng đầu Premier League) thì có lẽ vị trí thứ 3 trên BXH có lẽ đã là của CLB khác. Sau mùa giải này có lẽ một trong những cái tên kể trên sẽ phải bán xới khỏi Stamford Bridge để nhường chỗ cho bản hợp đồng mới đáng tin tưởng hơn. Đó có thể là Diego Costa, chân sút từng khiến Chelsea ôm hận tại Champions League mùa này và cũng là người được báo chí cũng như truyền thông nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Ngoài ra những cái tên như Mandzukic, Falcao, Hulk và Jackson Martinez cũng được xét vào dạng tiềm năng.

Diego Costa sẽ là người thay thế hoàn hảo cho các tiền đạo gây thất vọng của Chelsea? Ảnh: Internet.

Ở vị trí khung gỗ, HLV Mourinho cũng sẽ phải đau đầu với việc có hay không triệu hồi Thibaut Courtois từ A.Madrid giữa bối cảnh Petr Cech vẫn đang chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi đã sắp bước sang tuổi 32. Mùa này thủ thành người Cộng hòa Séc cùng với Szczesny của Arsenal vẫn là 2 người đoạt danh hiệu Găng tay vàng với 16 trận giữ sạch lưới tại Premier League.

Chuyện giữ chân hay để những công thần ra đi cũng là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Trong quá khứ John Terry, Frank Lampard và Ashley Cole từng là 3 trong số những học trò cưng nhất của ông tại Chelsea nhưng giờ đây tuổi tác đã không còn cho phép họ có thể tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao của mình. Ngoài trung vệ đội trưởng Terry vẫn còn thi đấu ổn định thì cả Lampard lẫn Ashley Cole đều đang bước dần sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Liệu Mourinho sẽ giữ kinh nghiệm của họ ở lại hay sẽ tiến hành cuộc cách mạng trẻ hóa?

Ngoài Terry chắc suất ở lại thì cả A.Cole và Lampard đều chưa rõ chuyện tương lai của mình. Ảnh: Internet.

Ngoài ra còn hàng tá cầu thủ cần cân đong đo đếm xem nên bán ai và giữ lại ai. Danh sách đen gần như chắc chắn sẽ ra đi gồm có thủ thành chưa bắt chính trận nào mùa này Hilario và công thần một thời Michel Essien, người đang thi đấu ở AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn. Những cái tên như David Luiz hay Obi Mikel cũng có thể sẵn sàng bị bán khi được giá để tái đầu tư vào những thương vụ khác.

Hơn thế nữa, hiện tại Chelsea còn đang có hơn 25 “lính đánh thuê” và việc giải quyết “công ăn việc làm” cho họ vào mùa bóng năm sau cũng là vấn đề vô cùng nan giải. Nhiều cái tên đáng chú ý như Ryan Bertrand, Kurt Zouma, N.Chalobah, McEachran, Oriol Romeu, Marko Marin, Victor Moses, Gael Kakuta, Christian Atsu, Lucas Piazon, R. Lukaku. Tương lai của họ vẫn đang nằm trong quyền quyết định của BLĐ đội bóng và HLV Mourinho.

Bán ai, tiếp tục cho mượn ai hay trao cơ hội cho ai vẫn còn còn là ẩn số. Ngay cả HLV Mourinho cũng chưa chắc đã định hình được câu trả lời cho riêng mình. Nhưng chắc chắn mùa hè 2014 sẽ là mùa hè vô cùng bận rộn của ông và các cộng sự trên TTCN với nhiệm vụ tìm ra một đội hình tối ưu sức mạnh cho The Blues mùa giải tới.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục