Sunderland trụ hạng thành công: Phần thưởng xứng đáng cho “The Black Cats”

22:54 Thứ năm 08/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu bù vừa mới diễn ra, Sunderland đã duy trì được phong độ ấn tượng của mình để đánh bại West Brom với tỷ số 2-0, qua đó chính thức trụ hạng thành công. Đây thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng có biệt danh là The Black Cats (những chú mèo đen).

Cách đây khoảng một tháng sẽ là hoang đường nếu như nói Sunderland sẽ trụ hạng thành công. Đội bóng chủ sân Ánh sáng vào thời điểm đó đang lặn ngụm ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng và ít hơn đội áp chót Cardiff City tận 4 điểm. Bên cạnh đó những đối thủ còn lại của Sunderland cũng là hết sức khó nhằn. Họ sẽ lần lượt đụng độ với những đội bóng mạnh nằm trong tốp 7 của giải ngoại hạng lần lượt bao gồm Tottenham, Everton, Man City, Chelsea và Man Utd.

Các cầu thủ Sunderland ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Internet

Quả thực đó là điều không dễ gì có thể vượt qua nhất là với một đội bóng tầm trung như Sunderland. Kể từ sau chiến thắng 3-0 đầy bất ngờ ngay trên Sports Direct Arena của Newcastle vào ngày đầu tháng 2, Sunderland đã không thể thắng nổi một trận đấu nào trong 9 trận đấu liên tiếp. Trong số đó họ đã để thua tới 7 trận và chỉ có được vẻn vẹn hai trận hoà. Sunderland bắt đầu những ngày tháng gian khó của mình với các đối thủ nằm ở nửa trên của bảng xếp hạng.

“Những chú mèo đen” nhận thảm bại nặng nề 1-5 trước Tottenham. Ngay sau trận đấu đó, chính huấn luyện viên Gustavo Poyet còn phải thừa nhận chỉ có phép màu xảy ra thì đội bóng của ông mới trụ hạng thành công. Tiếp ngay sau đó, Sunderland đón nhận thất bại 0-1 trước Everton và sự bị quan bắt đầu hiện hữu với đội bóng này.

Khi mà cửa tử đã cận kề thì cũng là lúc Sunderland vùng lên một cách mạnh mẽ. Trong thế chân tường của một kẻ không còn gì để mất, Sunderland đã chơi rất hay và có những màn trình diễn rất thuyết phục trước các ông lớn. Họ làm nên một cú sốc khi suýt nữa hạ được Man City ngay tại thánh địa Etihad, chỉ tiếc rằng Sunderland đã không bảo vệ được thành quả của mình và để đội chủ nhà lấy lại một điểm.

Nhưng cũng chính trận hoà đó đã tạo cho đoàn quân của ông Gustavo Poyet một sự tự tin rất lớn. Họ hiểu rằng chỉ cần chơi tập trung và có quyết tâm thì mọi thứ đều có thể thay đổi. Sunderland đã chơi sòng phẳng với Chelsea ngay tại Stamford Bridge, cùng với một chút may mắn họ hưởng lại từ một quyết định nhạy cảm của trọng tài để ra về với ba điểm trọn vẹn. Như một cú hích tinh thần để rồi Sunderland vượt qua đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành vé trụ hạng với chiến thắng 4 sao trước Cardiff City.

Khi sự tự tin và cảm hứng chơi bóng trở lại, “những chú mèo đen” nhấn chìm Man Utd với bàn thắng duy nhất của Sebastian Larsson, qua đó chính thức vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, thoát khỏi nhóm xuống hạng. Sunderland cần một chiến thắng nữa để chính thức trụ hạng và họ đã làm được điều đó với chiến thắng 2-0 trước West Brom, qua đó nhảy bật lên vị trí thứ 14 với sự thán phục của tất cả.

Với những gì đã thể hiện Sunderland xứng đáng nhận được lời khen của người hâm mộ. Đã có những thời điểm họ thi đấu rất thất vọng và cận kề với nguy cơ xuống chơi ở giải hạng nhất. Thế nhưng khi mà những Connor Wickham, Fabio Borini, Adam Johnson hay Sebastian Larsson tìm lại được sự tự tin trên sân thì Sunderland đã khiến tất cả phải ngã mũ thán phục với một cuộc bứt phá ngoạn mục để giờ đây từ một đội bóng bét bảng, họ đánh bại những đội bóng lớn như Chelsea hay Man Utd để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Đó thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Sunderland đã thể hiện trong khoảng thời gian cuối mùa bóng.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục