Tottenham "dạm hỏi" HLV Frank de Boer

10:28 Thứ tư 30/04/2014

Trong việc tìm kiếm HLV trưởng cho mùa giải mới, Tottenham đã bắt đầu mở các cuộc thương lượng với Frank de Boer, người vừa cùng Ajax lần thứ 33 vô địch Hà Lan.

Phát ngôn viên của CLB Ajax Amsterdam khẳng định Tottenham đã gặp gỡ với giám đốc kỹ thuật của đội là Marc Overmars để bàn về việc đưa HLV Frank de Boer về sân White Hart Lane.

Năm nay 43 tuổi, Frank de Boer được đánh giá là một trong những HLV trẻ tiềm năng nhất hiện nay. Năm 2010, ông đến tiếp quản Ajax và từ đó đến nay giúp đội 4 lần liên tiếp vô địch Hà Lan. Trong lịch sử giải đấu này, chưa một HLV nào làm được kỳ tích này.

HLV Frank de Boer ăn mừng chức vô địch Hà Lan cùng Ajax - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 12-2013 ngay sau khi sa thải HLV Andres Villas-Boas, Tottenham đã liên hệ với HLV Frank de Boer nhưng bị từ chối vì mùa giải chưa kết thúc. Khi đó, Tottenham đã chỉ định ông Tim Sherwood làm HLV tạm của đội bóng cho đến nay.

Nói với đài truyền hình quốc gia Hà Lan NOS, HLV Frank de Boer cho biết sẽ lắng nghe các kế hoạch mà Tottenham đưa ra, dù rằng hợp đồng của ông với Ajax vẫn còn hiệu lực đến năm 2017. Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Frank de Boer đánh giá Tottenham là một gã khổng lồ đang ngủ và nhận thấy rất nhiều tiềm năng của đội bóng này.

Trước khi được Tottenham chính thức "đặt vấn đề", đã có nhiều tin đồn HLV Frank de Boer sẽ đến Monaco để thay ông Claudio Ranieri nhưng nhà cầm quân người Hà Lan đã bác bỏ tin đồn này.

Trong những mùa bóng năm nay, Tottenham và Ajax đã có mối liên hệ rất thân thiết, trong đó Ajax đã bán sang Anh hai cầu thủ quan trọng trong đội hình là trung vệ Jan Vertonghen và tiền vệ Christian Eriksen.

Ngoài việc thương lượng với HLV Frank de Boer, Tottenham cũng đang tích cực trao đổi với HLV Mauricio Pochettino, người đã giúp Southampton thi đấu thành công tại Giải ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay.
Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục