6 điều rút ra từ trận Newcastle United – Manchester United

22:04 Chủ nhật 06/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuyến hành quân của Manchester United đến sân Saint James’ Park tối qua được xem là một trong những trận đấu xuất sắc nhất của Quỷ đỏ ở Premier League mùa này. Nên nhớ rằng ở trận lượt đi, MU đã phải chấp nhận thất thủ trước Newcastle với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà.

Trước trận đấu, người hâm mộ MU cảm thấy rất lo lắng khi họ không có hai chấn sút chủ lực là Wayne Rooney và Robin van Persie. Bên cạnh đó, Antonio Valencia được kéo về đá hậu vệ cánh phải, Chris Smalling được bố trí ở vị trí trung vệ sau một tháng nghỉ thi đấu do chấn thương. Với đội hình chắp vá như vậy, nhưng MU đã có một trận đấu hết sức xuất sắc. Dưới đây là 6 nhận xét được rút ra sau trận đấu này.

Juan Mata đã bắt đầu là Quỷ Đỏ đích thực

Juan Mata. Ảnh: Internet

Phải mất một thời gian sau khi đến với MU, Juan Mata mới bắt đầu hòa nhập được với đội bóng mới. Mặc dù khả năng của anh là không phải bàn cãi với hai năm liên tiếp được các cổ động viên Chelsea chọn là Cầu thủ của năm, nhưng ở những trận đấu trước đây trong màu áo MU, sự hiệu quả trong lối chơi của cầu thủ này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Một phần có thể do anh không được chơi ở vị trí hộ công sở trường.

Tuy nhiên, sau khi có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo MU ở trận gặp Aston Villa tuần trước, trong trận đấu tối qua, anh đã có thêm 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo khi đánh gót tinh tế cho Adnan Januzaj ghi bàn ấn định tỉ số. Có thể nói, khi không phải nhường khoảng trống di chuyển cho Wayne Rooney, Mata có thể tự do thi đấu và trình diễn hết khả năng của mình. Một trận đấu hết sức xuất sắc của Juan Mata và người hâm mộ hi vọng anh có thể tiếp tục giữ được phong độ cao như vậy.

Chicharito là “siêu dự bị”

Trong trận đấu gặp Aston Villa tuần trước, mặc dù chỉ được thi đấu 15 phút cuối trận nhưng Javier Hernandez vẫn kịp có được một bàn thắng. Sau khi ghi bàn, thay vì ăn mừng thì anh lại đứng yên với khuôn mặt lạnh lùng hướng về khán đài Stretford End của sân Old Trafford. Tuy nhiên, sau bàn thắng ở trận đấu tối qua, nụ cười đã quay trở lại trên khuôn mặt của Chicharito. Việc không được thi đấu nhiều trong mùa giải này được xem là nguyên nhân cho biểu hiện lạnh lùng của cầu thủ này. Anh mới chỉ được đá chính trong 5 trận ở mùa bóng năm nay nhưng mỗi khi ra sân anh đều để lại điểm nhấn với những pha chạy chỗ thông minh và khả năng dứt điểm tinh tế.

Có thể Chicharito sẽ ra đi trong mùa hè này để được thi đấu thường xuyên hơn, nhưng chắc chắn người hâm mộ MU sẽ nhớ đến anh, một “siêu dự bị” thời hậu Ole Gunnar Solskjaer.

Kagawa cần được thi đấu thường xuyên hơn

Shinji Kagawa. Ảnh: Internet

Shinji Kagawa là cầu thủ có nhiều đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân trong trận đấu tối qua. Đặc biệt, bàn thắng thứ 2 của MU là kết quả của pha phối hợp tốc độ, chính xác giữa anh và Chicharito trước khi tiền đạo người Mexico có đường chuyền như đặt cho Mata dứt điểm. Trong bàn thắng thứ 3, sau khi Kagawa bứt tốc để nhận được chuyền của Januzaj, anh đã một đường chuyền về hoàn hảo để Chicharito có thể đưa bóng vào lưới với chỉ một lần chạm bóng. Một trận đấu xuất sắc của Kagawa và anh xứng đáng được thi đấu nhiều hơn.

MU có thể thi đấu tốt khi dính cơn bão chấn thương

Trong mùa giải này, thay vì xây dựng đội bóng quanh những cái tên như Mata và Kagawa, Daivd Moyes lại có quyết định khá cứng nhắc là ép các cầu thủ thích ứng với đội hình do mình đặt ra. Khi đẩy Kagawa sang phía cánh trái và Mata sang cánh phải, Moyes đã giới hạn rất nhiều khả năng của cả hai cầu thủ này. Nhưng trong trận đấu trước Newcastle, hai tiền vệ sáng tạo nhất của MU đều được đá ngay sau tiền đạo cắm là Chicharito, khả năng của họ được biểu hiện hết mức. Kết hợp với bộ đôi này là Januzaj, một cầu thủ tấn công đầy tốc độ và sự tự tin, nhờ đó MU đã trình diễn một lối chơi hết sức sáng tạo và đẹp mắt.

Tuy nhiên, việc Rooney, Van Persie và Ashley Young bị chấn thương mới là nguyên nhân chính để David Moyes bố trí một đội hình như vậy. Khi họ bình phục, chưa chắc David Moyes đã dám sử dụng lại đội hình tấn công mà ông đã dùng trong trận đấu tối qua.

Lindegaard luôn sẵn sàng để ra sân

Đây là trận đấu đầu tiên của Anders Lindegaard ở Premier League mùa này. Trước đó anh chỉ mới có một lần ra sân ở Capital One Cup và một lần ở FA Cup. Mặc dù vậy anh vẫn có một trận đấu xuất sắc. Đầu tiên là pha cản phá tình huống đánh đầu của Papiss Cisse và sau đó là hàng loạt tình huống phản xạ tuyệt vời khác. Có thể nói, mặc dù không được chú ý nhiều như David De Gea nhưng thật sự Lindegaard vẫn là một thủ môn hết sức tuyệt vời.

Fellaini vẫn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới

Lại một trận đấu không được như kỳ vọng của Marouane Fellaini trong màu áo MU, giờ đây, cầu thủ này chỉ là cái bóng của chính anh trong màu áo Everton. Ở MU, Fellaini phải rất vất vả để giành chiến thắng trong các pha không chiến cũng như cố gắng thi đấu mà không thúc cùi chỏ vào một ai đó, những điều mà anh chưa từng trải qua ở đội bóng cũ. Theo FourFourTwo, trong trận đấu tối qua, Fallaini chỉ chiến thắng 2 trong 7 pha tranh chấp tay đôi trên không. Không chỉ có vậy, anh còn vung tay vào mặt của Don Gosling nhưng may mắn không bị trọng tài thổi phạt. Có thể nói Fellaini vẫn chưa thể hòa nhập được với lối đá của MU, điều mà Moyes hoàn toàn không muốn thừa nhận.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục