21h00 ngày 05/04, Newcastle vs Man United: Không Rooney, 'Quỷ' vẫn sẽ đỏ

10:19 Thứ bảy 05/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United rất cần một chiến thắng trước Newcastle đêm nay để tạo đà hưng phấn trước chuyến làm khách đến nước Đức gặp Bayern Munich. Nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi tiền đạo đang có phong độ cao Wayne Rooney dính chấn thương.

Trước trận đấu, M.U nhận hung tin khi Rooney gặp vấn đề ngón chân và có khả năng không thể ra sân. Không có sự phục vụ của tiền đạo tuyển Anh là thiệt thòi rất lớn đội bóng thành Manchester. Thời gian gần đây, số 10 của "Quỷ đỏ' đang có phong độ cao khi có 6 bàn trong 6 trận gần đây tại Premier League. Ngoài ra, anh còn được xem là hung thần của Newcastle với 10 lần làm tung lưới đối thủ từ trước đến nay.

 Javier Hernandez có thể sẽ đá thay vị trí của Rooney

Trong bối cảnh thiếu vắng cả hai tay săn bàn hàng đầu là Robin Van Persie và Wayne Rooney, hy vọng của HLV David Moyes có thể sẽ được đặt lên vai của Javier Hernandez và Danny Welbeck, cũng như Juan Mata. Song, do M.U chuẩn bị gặp Bayern Munich vào giữa tuần sau nên Welbeck nhiều khả năng được cho nghỉ, trong khi Hernandez sẽ lãnh ấn trên hàng công. Ở trận gặp Aston Villa cuối tuần qua, chân sút người Mexico đã tìm lại được cảm giác ghi bàn với bàn ấn định tỷ số 4-1.

Ngoài ra, M.U cũng có thể tin vào cái duyên thi đấu trên sân khách mùa này. Trong 4 trận thi đấu xa nhà gần đây, đội bóng của HLV David Moyes đang giữ thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, đặc biệt chưa để thủng lưới bàn nào.

Trong khi đó, Newcastle lại không có được phong độ tốt thời gian gần đây. Trận thua 0-4 trước Southampton tuần rồi là thất bại thứ 2 liên tiếp của họ, đồng thời là trận thứ 10 trong 14 trận gần đây 'chim chích chòe' không thể ghi bàn. Điều này cho thấy hàng công của đội chủ nhà đang bị khủng hoảng nghiêm trọng.

Không Rooney, Mata có lại ghi bàn?

Một cơ sở nữa để tin M.U dù không có đội hình mạnh nhất nhưng vẫn có thể tìm được chiến thắng trước Newcastle chính là động lực thi đấu đội chủ nhà. Được biết, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã không còn mục tiêu mùa này dù trên lý thuyết vẫn còn cơ hội dự Europa League. Song, khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ 6 là quá lớn và khó san lấp được, nhất là khi Newcastle liên tục trình diễn phong độ trồi sụt thất thường.

Với M.U, có thể họ sẽ ra sân tối nay với đội hình 2 hòng dưỡng sức cho các trụ cột trước chuyến hành quân đến Allianz Arena gặp Bayern Munich.

Dự đoán: 1-2



Đội hình dự kiến:

Newcastle: Elliot; Santon, Coloccini, Williamson, Dummett; Ben Arfa, Tioté, Anita, Gouffran; De Jong, Cissé.

Manchester United: De Gea; Jones, Smalling, Evra, Rafael; Januzaj, Cleverley, Fletcher, Young, Mata; Hernandez

Thống kê nổi bật:

- M.U và Tottenham là 2 đội chưa thua trận nào sau khi có bàn dẫn trước.

- M.U của David Moyes là đội có số lần tạt bóng nhiều nhất mùa này với 649 lần.

- 18% (7/38 bàn) là số bàn thua M.U phải nhận xuất phát trong thời gian 15 phút của hiệp 1.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục