Sau trận Arsenal thắng Tottenham: Tự tin bước vào tâm bão

09:56 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phía trước Arsenal sẽ là những trận đấu rất khó khăn với những đối thủ trực tiếp cho cuộc đua vô địch và nó sẽ quyết định thứ hạng của họ trong mùa bóng năm nay. Thế nhưng với chiến thắng quan trọng 1-0 trọng trận derby thành London với Tottenham thì đó là cơ sở để Arsenal có thể tự tin bước vào tâm bão cho những trận đấu sống còn phía trước.

Sau khi bị Bayern Munich đá văng khỏi đấu trường Champions League, Arsenal vẫn còn đó hai sân chơi mà họ có thể hy vọng đó là Premier LeagueFA Cup. Ở FA cup, Arsenal được kỳ vọng rất nhiều khi giải đấu này chỉ còn lại ba đối thủ được đánh giá thấp hơn họ là Wigan, Hull City và Sheffield. Đó là một điều kiện không thể thuận lợi hơn với họ.

Nhưng đó là câu chuyện của giữa tháng 4, còn trước mắt Arsenal cũng là những trận đấu khó khăn không kém ở giải Ngoại hang Anh. Nơi mà đang diễn ra cuộc đua hết sức khốc liệt với 4 cái tên Chelsea, Man City, Liverpool và Arsenal. Hiện tại Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 3 và chỉ thua đội đầu bảng Chelsea 4 điểm và đá ít hơn một trận. Nghĩa là cơ hội vô địch vẫn đang chia đều cho cả bốn đội bóng.

Arsenal vẫn còn cơ hội tại đấu trường Premier League. Ảnh: Internet

Người ta vẫn gọi những cuộc chạm trán của những đối thủ bám đuổi nhau cho cùng một mục tiêu là trận cầu 6 điểm. Phía trước Arsenal sẽ là những trận đấu 6 điểm khi tới đây các Pháo thủ sẽ có trận derby thành London với Chelsea. Tiếp đến Arsenal sẽ gặp Swansea trước khi đón tiếp Man City trên sân nhà sau đó đúng một tuần. Thực sự là một lịch thi đấu hết sức khó khăn với mật độ một tuần 3 trận.

Vào thời điểm này chỉ cần đội bóng nào tận dụng tốt thời cơ và bức tốp thì đội bóng ấy sẽ có rất nhiều lợi thế để tiến gần đến ngôi vương của giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Giờ mới là thời điểm quan trọng của mùa bóng, cuộc đua tứ mã đang đến hồi gay gắn hơn bao giờ hết. Trong hai trận đấu quan trọng sắp tới Arsenal sẽ đá một trận trên sân khách với Chelsea và một trận trên sân Emirates với Man City. Giờ là lúc đẳng cấp mới cần được thể hiện, người ta chờ đợi Arsenal sẽ thể hiện như thế nào sau cú vấp ngã ở Champions League.

Đã lâu lắm rồi Arsenal mới duy trì được cuộc đua kéo dài đến năm nay. Thông thường thì những mùa giải gần đây, đội bóng của Arsene Wenger luôn thi đấu vật vờ và họ sớm nói lời chia tay với cuộc đua vô địch sau khoảng 2/3 quãng đường của mùa bóng. Mục tiêu thiết thực của Pháo thủ luôn là một vị trí trong tốp 4. Thế nhưng năm nay, Arsenal đã chơi ổn định hơn mặc dù họ cũng không ít lần bị mất điểm mà thất bại với Stoke City cách đây không lâu là một ví dụ điển hình.

Chiến thắng trước Tottenham thực sự là một cú hích tinh thần quan trọng vào thời điểm này nhất là sau khi họ bị loại khỏi đấu trường danh giá châu Âu, nó sẽ vực dậy tinh thần của các cầu thủ Arsenal trong chặng đường sắp tới. Thế nhưng nó cũng phần nào phơi bày những điểm yếu kém của The Gunners. Công bằng mà nói Arsenal đã gặp may trong trận đấu vừa qua nếu như các chân sút của Tottenham không vô duyên. Nhưng dẫu sao Arsene Wenger cũng đã có chiến thắng quan trọng để tiếp tục duy trì cuộc đua. Phía trước Arsenal là tâm bão, chỉ cần duy trì được phong độ của mình thì Arsenal hoàn toàn có thể mơ về một thứ hạng cao khi kết thúc mùa giải.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục