Arsenal: “Chiến binh” Rosicky xứng đáng được gia hạn!

15:52 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ sau khi trở lại sân cỏ, Tomas Rosicky đã có những đóng góp rất quan trọng cho Arsenal và luôn luôn là một trong những cầu thủ đạt phong độ cao nhất trong đội hình của Wenger. Thêm vào đó, sự đa năng và tinh thần thi đấu của anh chính là một điểm cộng trong mắt những người hâm mộ “pháo thủ” và cả BLĐ đội chủ sân Emirates. Nhưng trên hết đó chính là tình yêu của Rosicky với Arsenal là nguyên nhân cốt yếu để tin tưởng vào sự cống hiến của anh trong tương lai.

Để một cầu thủ đã 33 tuổi ra sân trong vai trò tiền vệ trụ là một quyết định không mấy dễ chịu nhưng Wenger đã làm như vậy với Rosicky và niềm tin của ông đã đăt đúng chỗ. Người ta không còn được thấy nhiều cầu thủ như Rosicky trong bóng đá hiện đại; không những có nhãn quan chiến thuật, chuyền bóng rất tốt mà kèm theo đó là những pha tắc bóng quyết liệt và chuẩn xác. Wenger đã phát biểu những lời có cánh cho Rosicky: “Cậu ấy chính là bàn đạp của Arsenal, khi bóng đến chân cậu ấy nó như được nạp vào một động cơ khác và anh ấy có thể làm mọi chuyện xảy ra, không phải bằng những pha đi bóng lắt léo mà bằng những đường chuyền và khả năng chạy chỗ của mình.”

Tomas Rosicky đã có những đóng góp rất quan trọng cho Arsenal. Ảnh: Internet

Mặc dù là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất tại Arsenal, Rosicky luôn thi đấu với một cường độ và nỗ lực rất cao, đầy sức sống làm những đàn em như Chamberlain hay Wilshere phải cúi đầu nể phục. Đã có những trận mà người ta không thể nhận ra Rosicky đã 33 tuổi như trận gặp Dortmund, khi anh liên tục tắc bóng, gây sức ép với các tiền vệ của Kloop. Dường như trong bóng đá anh “trẻ hơn 2 tuổi” so với bên ngoài đúng như những gì anh phát biểu. Khoảng thời gian chấn thương không những không ảnh hưởng tiêu cực đến anh mà dướng như lại khiến anh thi đấu cống hiến nhiều hơn cho Arsenal.

Wenger đã từng ca ngợi Rosicky về lối chơi đồng đội của mình và đó là một trong những phẩm chất mà không phải cầu thủ nào cũng có được. Anh luôn đặt thành công của tập thể lên trên hết, sẵn sàng chuyền bóng cho đồng đội đang ở trong tư thế thuận lợi hơn để đảm bảo mang về bàn thắng cho đội.

Rosicky đã có những thay đổi lớn trong lối chơi so với thời anh còn trẻ, trở thành một cầu thủ làm bóng và giữ vai trò “động cơ” ở khu trung tuyến. Trong một đội hình Arsenal đầy những tài năng trẻ, kinh nghiệm thi đấu của Rosicky là một thứ rất quí giá và những ngôi sao như Wilshere, Chamberlain hay Gnabry vẫn cần phải học hỏi từ anh rất nhiều.

Màn trình diễn của Rosicky trong trận đấu với Sunderland cho thấy anh xứng đáng được gia hạn hợp đồng. Anh chính là người đã phối hợp rất tốt với Giroud và bộ đôi này đã từng nhiều lần khuấy đảo hàng thủ của “mèo đen”; thắng lới 4-1 đó có đóng góp không nhỏ từ ngôi sao người cộng hòa Séc.

Trong một đội hình mà bộ đôi Santi Cazorla và Mesut Oezil nhận được khá nhiều sự ca ngợi, những nỗ lực của Rosicky thường bị phớt lờ. Nhưng dù vậy, Wenger vẫn đặt niềm tin ở Rosicky và những người hâm mộ Arsenal cũng vậy, tất cả đều dành sự tôn trọng cho Rosicky và muốn anh có thể tiếp tục cống hiến cho đội bóng thành London!

Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục