Đội tuyển Costa Rica: Còn Navas, còn ước mơ

16:29 Thứ tư 02/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói, chuyến hành trình vào đến tứ kết World Cup 2014 của đội tuyển Costa Rica có công lao rất lớn của thủ thành Keylor Navas. Khi anh vẫn còn trong khung gỗ của đội bóng Bắc Mỹ, đoàn quân của HLV Pinto vẫn có quyền hy vọng.

Với phản xạ nhanh nhạy cùng khả năng phán đoán tình huống tốt, Keylor Navas thực sự trở thành chốt chặn an toàn và đáng tin cậy cho Costa Rica. Điều đó được thể hiện rõ nét khi Navas giữ sạch lưới ở 2 trong 3 trận tại bảng D (thắng Italia 1-0, hòa Anh 0-0). Đồng thời, Navas mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 1 lần trong trận Costa Rica đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1, nhưng đó lại là từ một pha đá penalty. Màn trình diễn của anh giúp cho Costa Rica bất ngờ giành ngôi đầu bảng D, lần đầu tiên trong lịch sử được vào vòng knock-out.

Navas hứa hẹn sẽ là ứng viên nặng ký cho cuộc đua giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”.

Ấn tượng hơn, ở vòng knock-out gặp Hy Lạp, thủ thành này còn liên tục có những pha cản phá xuất sắc, trước những đợt tấn công liên tiếp từ đối thủ. Sau khi Costa Rica mất người, Navas còn thi đấu tốt hơn, dù chịu áp lực nhiều hơn. Bàn thua ở những phút cuối thực sự không có lỗi của Navas, khi hàng thủ đã chơi mất tập trung và phần do xuống sức. Nhưng sau hai hiệp phụ, thủ thành này vẫn bảo vệ tốt mảnh lưới của mình. Trong loạt penalty cân não, Navas chính là người hùng khi đẩy được cú sút của Gekas, giúp đội nhà giành thắng lợi 5-3, bước tiếp vào tứ kết.

Sau 4 trận đã đấu, Navas có đến 14 lần cứu thua cho đội nhà, trong đó có không dưới 2 pha cứu thua không tưởng trong 120 phút gặp Hy Lạp và cả ở những trận vòng bảng. Tỉ lệ cản phá thành công của Navas lên đến 87,5%. Một con số vô cùng đáng nể. Trong trận gặp Hà Lan sắp tới, không ngạc nhiên khi Navas sẽ đá chính và lại là niềm hy vọng ở hàng phòng ngự Costa Rica, một chướng ngại khó khăn đối với các chân sút của HLV Van Gaal.

Có thể thấy một Navas với phong độ ổn định trong khung thành sẽ lại thắp lên hy vọng cho Costa Rica về việc đội tuyển này tiếp tục kéo dài cuộc phiêu lưu tại kỳ World Cup năm nay. Navas hứa hẹn sẽ là ứng viên nặng ký cho cuộc đua giành danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”. Phải nhắc thêm, tại World Cup 1994, dù Bỉ thất bại trước Đức với tỷ số 2-3 tại vòng 1/8 song thủ thành Michel Preud’homme của Bỉ sau đó vẫn được bầu chọn là “Thủ môn xuất sắc nhất”.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục