Những ngôi sao bóng đá mẫu mực

19:39 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá hiện đại, danh vọng và kim tiền cùng lối sống xa hoa đôi lúc khiến những ngôi sao bóng đá dần đánh mất bản thân mình. Nhưng trong quá khứ và cả bây giờ cũng có không ít cầu thủ xứng đáng là biều tượng cho giới trẻ noi theo.

Luis Figo

Hãy bỏ qua việc anh chuyển từ Barcelona sang Real Madrid để bị mang tiếng là kẻ phản bội vì việc đó đúng hay sai còn tuỳ vào cách nhìn của nhiều người. Chúng ta nên nhìn Figo khi anh chơi trên sân và sống giữa đời thường, ở vai trò nào anh cũng đều là một biểu tượng đẹp. Dù C.Ronaldo đang là ngôi sao số một thế giới nhưng với đông đảo người hâm mộ, anh chưa thể vượt qua tầm ảnh hưởng của người Bồ Đào Nha đi trước là Luis Figo.

Roberto Carlos

Trong dải thiên hà của Real Madrid thế hệ đầu thì hậu vệ người Brazil này khá khiêm tốn xung quanh những đồng đội khác như Zidane hay Raul, Beckham…nhưng tài năng của anh thì trăm năm chưa chắc thế giới lại có được. Điều mà người ta nhớ về anh nữa là cách sống lành mạnh và nụ cười luôn hồn hậu.

Paolo Maldini

Cả cuộc đời chơi cho Milan và sống giản dị ngoài đời với gia đình. Suốt bao năm làm ngôi sao, báo chí ít khi nhắc đến anh không phải anh không nổi tiếng mà vì anh chẳng có điều tiếng gì để những tờ báo lá cải khai thác.

Javier Zanetti

Nếu nửa đỏ thành Milan có người đội trưởng vĩ đại Paolo Maldini trong vòng 3 thập kỷ qua thì nửa xanh thành Milan là Inter cũng có Zanetti để tự hào. Người Argentina đó là biểu tượng của lòng trung thành và lối sống không ồn ào.

Raul Gonzalez

Chúa nhẫn là biểu tượng một thời và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid. Người ta quá quen cảnh anh hôn vào chiếc nhẫn trên tay khi ghi bàn – hình ảnh của tình yêu. Có thể nhiều người cho rằng chính Raul làm cho phòng thay đồ của Real chia phe chia cánh nhưng trên tất cả anh là hình mẫu cho những ngôi sao bóng đá.

Francesco Totti

Trên sân Etihad vừa qua, sau khi ghi bàn vào lưới Man City, đội trưởng của Roma Fracesco Totti vẫn ăn mừng theo cách quen thuộc là mút ngón tay. Ở tuổi 38, Hoàng tử thành Roma vẫn cho chúng ta thấy anh mẫu mực, đáng yêu như thế nào.

Gianluigi Buffon

Năm 2006 khi Juventus bị xuống hạng vì Calciopoli thì nhiều cầu thủ ra đi nhưng Buffon vẫn ở lại để cùng CLB vượt qua giai đoạn khó khăn. Có thể nói thủ môn này là nhân tố quan trọng nhất cho giai đoạn thành công của Juventus nhiều năm qua.

Andriy Shevchenko

Tài năng, sống giản dị là những điều khiến người ta yêu mến cựu cầu thủ của AC Milan và Chelsea này. Dù anh đã rời AC Milan khi đang là biểu tượng của CLB nhưng với những ai yêu bóng đá, tiền đạo người Uraina là hình mẫu đẹp.

Pavel Nedved

Về Juventus với xứ mệnh thay Zidane và anh đã làm quá tốt vai diễn này. Trung thành khi CLB xuống hạng, nhiệt huyết lúc vào sân và sống gần gũi ngoài đời, tất cả làm nên một biểu tượng một thời của bóng đá hiện đại.

Alessandro Del Piero

Nếu Roma có Hoàng tử là Totti thì Turin cũng có một Hoàng tử cho riêng mình đó là Del Piero. Cống hiến hết mình cho Juventus ngay cả khi đội bóng không được chơi tại Serie A, cùng một lối sống không tai tiếng, bởi thế dễ hiểu sao người Turin yêu mến anh như vậy.

Paul Scholes

Trong thế hệ vàng năm 1992 của Man United với những Beckham, Giggs..thì Scholes như là viên ngọc không tì vết. Trung thành, nhiệt huyết, không cải vã với đồng đội hay trọng tài, sống giản dị ngoài đời…nên người ta luôn nhắc tới Scholes là người tài đức đều hoàn hảo.

Frank Lampard

Ngay cả khi anh đốt lưới Chelsea giúp Man City có điểm thì CĐV cũng không trách hờn anh vì với những gì anh đã làm cho Chelsea suốt 13 năm, anh xứng đáng được sự tin yêu và quý trọng từ người hâm mộ.

Steven Gerrrard

Trong những cầu thủ còn thi đấu thì khó có đội trưởng nào mẫu mực hơn Gerrard của Liverpool. Với anh, chiến đấu cho màu áo đỏ của The Kop là trên hết. Bên cạnh đó, đời tư của anh cũng chẳng có gì để báo giới khai thác.

Ricardo Kaka

Cầu thủ có biệt danh Thiên thần này từng là biểu tượng của giới trẻ ở Milan, Italia, Brazil và khắp thế giới noi theo. Anh tài hoa, hiền lành và lối sống rất lành mạnh, thuộc về gia đình khác xa những cầu thủ Nam Mỹ khác thường bị tai tiếng bởi nhiều kiểu ăn chơi.

Bóng đá ngày càng ảnh hưởng sâu rộng tới cuộc sống cho nên cần lắm những ngôi sao như thế để làm gương cho các thế hệ trẻ học tập và phấn đấu.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục