Cầm chân Kiev, Pellegrini viết nên lịch sử cho Man City

04:53 Thứ tư 16/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù chỉ có được trận hoà trên sân nhà nhưng cũng là đủ để Manchester City chính thức góp mặt tại Tứ kết Champions League.

Man City đã chính thức có mặt tại Tứ kết. Ảnh: Internet.

Chỉ cần một trận hoà, Manchester City sẽ chính thức lần đầu tiên có mặt tại Tứ kết Champions League kể từ lần đầu góp mặt vào năm 2011. Tuy vậy, tham vọng của đội chủ sân Etihad bị dội một gáo nước lạnh khi đội trưởng Vincent Kompany phải rời sân ngay phút thứ 6 vì chấn thương.

Những phút sau đó, Man City chủ động thi đấu chậm, chắc chắn bên phần sân nhà nhằm kiểm soát thế trận. Phút 24, Man Xanh mất nốt luôn trung vệ còn lại Nicolas Otamendi vì chấn thương sau pha va chạm mạnh với cầu thủ đội bạn. Thay cho Otamendi là hậu vệ đồng hương Martin Demichelis. Những pha lên bóng của Man City chủ yếu đến từ hai cánh nhờ sự cơ động của David Silva và Jesus Navas nhưng đều vấp phải bức tường phòng ngự kiên cố của Kiev nên dễ dàng bị bẻ gãy.

Nhận biết được sự thận trọng của Man City, đội khách Kiev chủ động dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Liên tiếp là những tình huống nguy hiểm của đội khách nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội chấp nhận kết quả hoà không bàn thắng khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, việc thi đấu cầm chừng của Man City khiến các tiền đạo Kiev gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Joe Hart. Điều này khiến tốc độ trận đấu chỉ ở mức trung bình. Phút 61, Man City có tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 2 khi Navas dứt điểm chạm cột dọc.

Dù đã tung hết tất cả những con bài tấn công của mình vào sân nhưng Kiev vẫn bất lực trong việc khai thông thế bế tắc. Qua đó chấp nhận bị loại khỏi Champions League.

Về phía Manchester City, đội đã viết nên lịch sử cho CLB khi lần đầu tiên có mặt tại Tứ kết Champions League kể từ khi chính thức góp mặt vào năm 2011. Dấu ấn quan trọng này giúp thầy trò Manuel Pellegrini có thêm sự tự tin trước trận Derby thành Manchester với Man United diễn ra vào cuối tuần.

Chung cuộc: Man City 0-0 Dinamo Kiev (3-1)

Đội hình ra sân:

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Otamendi, Clichy; Fernando, Fernandinho; Navas, Toure, Silva; Aguero.

Dinamo Kiev: Shovkovskiy; Vida, Khacheridi, Dragovic, Antunes; Garmash, Veloso, Buyalskiy; Yarmolenko, Teodorczyk, Gusev.

Kết quả trận đấu cùng giờ vòng 1/16 Champions League

Atletico 0-0 PSV (Penalty: 8-7)

Video tổng hợp trận đấu giữa Man City và Dynamo Kyiv:

Phúc Vũ | 04:17 16/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục