Bảng H Champions League: Valencia lâm nguy

10:54 Thứ ba 24/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong lượt trận thứ 5 bảng H Champions League, Valencia phải làm khách của Zenit. Nếu không thể giành chiến thắng, vị trí thứ hai của Bầy dơi sẽ bị đe dọa.

Zenit St Petersburg được xem là đội bóng gây bất ngờ nhất tại Champions League năm nay với thành tích toàn thắng trong 4 lượt trận và giành 12 tối đa, nhiều hơn so với bất kì đội bóng nào khác. Đương kim vô địch Ngoại hạng Nga đường hoàng giành vé sớm vào vòng 1/8, đồng thời đẩy Valencia, Gent, Lyon vào cuộc chiến tranh tấm vé còn lại của bảng H.

Bảng xếp hạng bảng H. Ảnh chụp màn hình.

Trước lượt trận thứ 5, Valencia tạm chiếm ưu thế với ngôi nhì bảng cùng 6 điểm, nhiều hơn Gent 2 điểm và hơn Lyon 5 điểm. Nhưng xét kết quả đối đầu, đại diện Tây Ban Nha thua kém Gent về số bàn thắng trên sân khách (thắng 2-1 ở sân nhà, thua 0-1 ở sân khách). Nghĩa là, nếu Gent có 3 điểm trong cuộc đối đầu với Lyon, và Valencia không thể thắng Zenit, ngôi nhì bảng H sẽ đổi chủ.

Khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra. Lyon gần như không còn cơ hội vào vòng 1/8 Champions League và cũng không ham muốn tấm vé xuống chơi Europa League (vị trí thứ 3) vì lực lượng của họ ở mùa giải này tương đối mỏng. Do đó, sẽ không quá khó để Gent hoàn thành nhiệm vụ 3 điểm dù phải thi đấu trên sân Stade de Gerland.

Valencia khó có điểm trong chuyến hành quân đến Petrovskiy. Ảnh: Internet.

Với Valencia, giành điểm tại Petrovskiy lạnh giá đã là mục tiêu cực khó, chưa nói đến việc giành trọn 3 điểm. Trên sân nhà, Zenit đang trải qua chuỗi 8 trận bất bại với 6 chiến thắng. Tuy đã chắc chắn có vé đi tiếp nhưng ở vòng đấu gần nhất tại giải quốc nội, HLV Villas-Boas vẫn cất nhiều trụ cột để giữ sức cho cuộc tiếp đón Valencia. Hulk và đồng đội đang rất muốn “nghiền nát” Bầy dơi để làm quà cho cổ động viên nhà.

Trong khi đó, Valencia lại bị bão chấn thương hành hạ khi Diego Alves, Negredo, Moreno, Pablo Piatti, Mustafi chắc chắn không thể góp mặt. Nội bộ Valencia cũng có dấu hiệu bất ổn khi HLV Nuno Espirito đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau trận hòa 1-1 trước Las Palmas tại La Liga cuối tuần qua. Thế nên, rất có thể Bầy dơi sẽ gục ngã tại Petrovskiy đêm nay và mất luôn vị trí thứ hai về tay đương kim vô địch Bỉ.

Dự đoán: Zenit 2-0 Valencia, Lyon 0-1 Gent

Hoài Bình | 10:54 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục