Lượt về bán kết Champions League: Lỗi hẹn El Clasico?

14:21 Thứ hai 11/05/2015

Barca đã đặt 1 chân tới Berlin tham dự chung kết Champions League nhưng Real Madrid vẫn đang gặp vô vàn khó khăn trước Juventus…

Pep đối mặt sức ép ngàn cân

Ở vòng bán kết Champions League mùa này, Bayern Munich có lợi thế rất lớn khi được chơi trận lượt về tại sân nhà Allianz Arena. Tuy nhiên, lợi thế của Hùm xám đã nhanh chóng bị phá vỡ chỉ sau 90 phút lượt đi. Thất bại là điều khó tránh khỏi với thầy trò Pep Guardiola khi họ phải làm khách ở Camp Nou. Nhưng để thua tới 3 bàn không gỡ thì đó lại là cú sốc quá lớn với CĐV xứ Bavaria.

Pep đối mặt nhiệm vụ bất khả thi. Ảnh: Internet.

Pep Guardiola hiển nhiên là người chịu sức ép lớn nhất bởi trong lần đầu tiên tái ngộ Barca, ông không những không thể phong tỏa sức mạnh của đội bóng cũ mà còn đưa ra đấu pháp quá mạo hiểm khi sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Pep đã kịp sửa sai nhưng rốt cuộc vẫn bất lực trước “thiên tài” Messi.

Thất bại ở Camp Nou một lần nữa cho thấy phong độ kém cỏi của Bayern trên sân khách ở Champions League mùa này, đặc biệt là kể từ vòng knock-out. Ở vòng 1/8 và tứ kết, Hùm xám đã từng thể hiện sự phản kháng mạnh mẽ ở trận lượt về khi vùi dập Shakhtar 7-0 và ngược dòng hạ Porto với tỉ số 6-1.

Nhưng Barca là đội bóng hoàn toàn khác so với Shakhtar và Porto! Họ đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Champions League mùa này nhờ phong độ săn bàn tuyệt đỉnh của bộ 3 Messi – Neymar – Suarez, những người đã cùng nhau vượt mốc 100 bàn ở mùa giải năm nay.

Trước chuyến làm khách ở Bavaria, Barca đã có cú hích lớn về mặt tinh thần khi vừa gia tăng cách biệt lên 4 điểm so với Real Madrid ở cuộc đua La Liga. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm mà thầy trò Enrique thể hiện khát vọng “ăn 3” lớn nhất.

Ngược dòng là nhiệm vụ gần như bất khả thi với Bayern bởi trong quá khứ, chỉ có duy nhất 1 đội bóng ngược dòng thành công khi để thua với khoảng cách 3 bàn ở trận lượt đi. Đó là trường hợp của Deportivo, đội bóng từng đè bẹp Milan với tỉ số 4-0 (lượt đi thua 1-4) ở tứ kết mùa giải 2003-04.

Đã thế, ở trận lượt về giữa tuần này, Bayern tiếp tục thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng như Alaba hay Robben. Cần nhớ rằng trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Barca chưa để lọt lưới bàn nào. Chỉ cần ghi thêm 1 bàn ở Allianz Arena, Barca sẽ khiến nhiệm vụ của Bayern khó thêm gấp bội phần.

Nếu không thể tạo nên cú ngược dòng, không loại trừ khả năng Pep Guardiola sẽ phải rời Bayern Munich ngay cuối mùa giải này.

Lời nguyền đến sớm với Real?

NHM bóng đá Tây Ban Nha tỏ ra rất vui mừng khi lá thăm bán kết Champions League mùa này không tạo ra cuộc nội chiến giữa Barca và Real Madrid. Điều đó giúp họ mơ mộng vào viễn cảnh sẽ có trận Siêu kinh điển diễn ra tại Berlin vào đầu tháng 6. Barca đã tiến rất gần tới Berlin nhưng Real Madrid lại gặp quá nhiều khó khăn.

Juve nắm sứ mệnh hạ knock-out nhà vô địch. Ảnh: Internet.

Thực ra, thất bại 1-2 trước Juve ở Turin chưa phải điều gì quá tệ với Real Madrid. Họ chỉ cần thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 ở trận lượt về giữa tuần này để giành vé tham dự trận chung kết năm thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò Carlo Ancelotti.

Thứ nhất, Real Madrid đang gặp vấn đề về cả tinh thần và lực lượng. Cuối tuần qua, Kền kền đã bị Valencia cầm hòa với tỉ số 2-2. Trận đấu đáng thất vọng này đã khiến đoàn quân áo trắng coi như hết hi vọng đua tranh La Liga. Ở trận tiếp Juventus giữa tuần này, Ancelotti vẫn mất Kroos, trong khi khả năng ra sân của Benzema và Kroos vẫn còn bỏ ngỏ. Trong thế khó khăn ấy, ai dám chắc Real có thể ra sân với phong độ chói sáng trước Juventus.

Thứ hai, Juventus đang rất ung dung do đã đăng quang Scudetto. Cuối tuần qua, HLV Max Allegri đã cho nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức để chuẩn bị cho trận lượt về ở Bernabeu. Đã thế, Juve còn chào đón sự trở lại của Paul Pogba, người đã ghi bàn ở trận gặp Cagliari cuối tuần qua.

Về cả tinh thần và lực lượng, Juve đều có ưu thế rất lớn so với Real Madrid. Đã thế, Nhà ĐKVĐ Serie A còn là đội bóng được đánh giá rất cao ở hàng phòng ngự. Ở trận lượt đi, HLV Allegri đã chia cắt toàn bộ hàng công Real bởi sơ đồ 3-5-2 thì chẳng có lý do gì ông không thể làm tốt điều đó tại Bernabeu.

Thứ ba, Real Madrid đang đối mặt với lời nguyền ở Champions League, đó là việc chưa từng đội bóng nào bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu. Phải chăng lời nguyền ấy sẽ đến với thầy trò Ancelotti ngay ở vòng bán kết.

Nếu khả năng ấy xảy ra, NHM bóng đá châu Âu lại phải đợi thêm ít nhất 1 năm nữa để có thể chứng kiến trận El Clasico đầu tiên ở chung kết Champions League…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục